Multimedia Đọc Báo in

Nâng bước học sinh nghèo đến trường

09:44, 23/08/2018

Trong thời gian qua, các tổ chức đoàn thể huyện M’Đrắk đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần giúp các em học sinh nghèo yên tâm bước vào năm học mới.

Anh Nông Anh Dũng, Bí thư Huyện Đoàn M'Đrắk cho biết: Để giảm một phần chi phí mua sắm đồ dùng học tập cho những gia đình kinh tế khó khăn và thực hiện chương trình tiếp sức đến trường năm học 2018 - 2019, ngay từ đầu năm, Huyện Đoàn đã chỉ đạo các liên đội trường học trên địa bàn phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ cho học sinh nghèo; đẩy mạnh thực hiên mô hình "Nuôi heo đất", "Kế hoạch nhỏ", "Vì bạn đến trường"... Huyện Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn xã, thị trấn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực đối với học sinh nghèo trên địa bàn.

Cụ thể, ngay sau khi kết thúc năm học 2017-2018 đến nay, Huyện Đoàn đã phối hợp với Hội đồng Đội huyện, Tỉnh Đoàn trao tặng 1 nhà Tình nghĩa, 1 nhà Khăn quàng đỏ, 2 công trình khu vui chơi và 1 công trình nước sạch cho thiếu nhi, 57 chăn ấm và trên 500 suất quà gồm: sách, vở, bút, cặp... cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tổng kinh phí gần 500 triệu đồng, được trích từ nguồn Quỹ Nuôi heo đất, Kế hoạch nhỏ, Vì bạn đến trường của Hội đồng Đội huyện và vận động các doanh nghiệp, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ. Gần đây nhất, Huyện Đoàn đã vận động tặng 130 phần quà, 15 chiếc xe đạp, trị giá gần 40 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cư Prao và tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, cắt tóc, ôn tập hè cho các em hoc sinh tại thôn 9, xã Cư Króa.

Đoàn viên thanh niên huyện M'Đrắk hỗ trợ lắp các mô hình đồ chơi tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Cư Mta.  Ảnh: M.Sự
Đoàn viên thanh niên huyện M'Đrắk hỗ trợ lắp các mô hình đồ chơi tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Cư Mta. Ảnh: M.Sự

Cùng chung tay chắp cánh cho học sinh nghèo đến trường, đầu năm học 2018-2019, Hội Chữ thập đỏ huyện M'Đrắk vận động các nhà hảo tâm trao tặng 302 suất quà gồm xe đạp, cặp, sách, vở và đồ dùng học tập cho các em học sinh tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng số tiền trên 37 triệu đồng. Bà Lê Thị Tuấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết  thời gian tới, Hội tiếp tục vận các nhà hảo tâm trao các suất quà đến với các em học sinh nghèo, phối hợp với Tập đoàn Vingroup trao 11 suất học bổng Vingroup (trị giá 4,5 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo học giỏi năm học 2018 - 2019.

Nhờ sự hỗ trợ kịp thời này, năm học 2018-2019, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tạo điều kiện thuận lợi để tiếp tục đến trường. Như em Mai Thị Yến (thôn 8, xã Cư Prao) mới được Huyện Đoàn trao tặng 1 chiếc xe đạp mới, không còn phải đi bộ hoặc đi nhờ bạn đến trường. Chiếc xe đạp cùng sách vở, đồ dùng học tập được Hội Chữ thập đỏ huyện trao tặng trong chương trình "Tiếp sức đến trường" sẽ giúp hành trình đến trường của em H'Nhim Niê (buôn Cuăh, xã Krông Jing) trong năm học mới 2018 - 2019 bớt đi khó khăn.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.