Multimedia Đọc Báo in

Tâm huyết với sự nghiệp trồng người

09:07, 31/08/2018

Năm 1998, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, thầy Trần Đăng Hảo được phân công về giảng dạy tại Trường Phổ thông cơ sở nội trú M'Đrắk (nay là Trường Phổ thông dân tộc nội trú - THCS huyện M'Đrắk). Đến năm 2000, thầy giảng dạy tại Trường THCS Ngô Quyền (xã Cư Mta), sau đó được luân chuyển giảng dạy tại Trường THCS Hoàng Văn Thụ (xã Ea Hmlay) và từ năm 2015 đến nay thầy được điều động trở lại Trường THCS Ngô Quyền, giảng dạy môn Ngữ văn cho các em học sinh khối lớp 8, 9.

Suốt 20 năm công tác, thầy Hảo luôn sâu sát với từng học sinh trong quá trình giảng dạy. Biết nhiều học trò không có hứng thú với những môn học như Lịch sử, Địa lý, đặc biệt là môn Ngữ văn, thầy luôn trăn trở, tìm ra phương pháp giảng dạy hấp dẫn, thu hút được học sinh. Để giúp học trò học tốt môn Ngữ văn, thầy luôn hướng dẫn các em đọc kỹ tác phẩm, hiểu thể loại sau đó tóm lược được văn bản, biết so sánh, đối chiếu tác phẩm này với tác phẩm khác và liên hệ với thực tế cuộc sống. Bên cạnh đó, để bổ trợ cho tiết học, thầy Hảo tích cực tìm tòi nhiều sáng kiến hay để ứng dụng trong giảng dạy, giúp học sinh dễ hiểu, dễ tư duy và dễ hệ thống kiến thức như: Sử dụng giáo án điện tử hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tìm những bài thơ, ca, hò, vè, những bài hát ca ngợi về danh nhân lịch sử, địa danh lịch sử dễ thuộc, dễ nhớ; mô phỏng lại một nhân vật lịch sử, một nhân vật văn học hay một tác phẩm văn học để tiết học thêm sinh động, giúp học trò dễ nhớ, dễ tiếp thu bài học. Nhờ vậy, những giờ học Ngữ văn của thầy Hảo luôn hấp dẫn, sinh động, thu hút nhiều học sinh.

Thầy Trần Đăng Hảo trong giờ giảng dạy trên lớp.
Thầy Trần Đăng Hảo trong giờ giảng dạy trên lớp.

Trong những năm qua, thầy Hảo đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trở thành giáo viên được đồng nghiệp và học sinh yêu mến. Từ năm 2010 đến nay, đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn do thầy bồi dưỡng luôn có từ 1 - 2 em đoạt giải các cấp. Bản thân thầy Hảo nhiều năm liền đều đạt sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện và đoạt giải cao trong các cuộc thi khác như: giáo viên dạy giỏi, soạn giảng giáo án E-learning, thiết kế giáo án điện tử, thi liên môn.

Với vai trò là tổ phó chuyên môn tổ xã hội, thầy Hảo thường xuyên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, trau dồi kiến thức, chủ động lắng nghe những góp ý của đồng nghiệp thông qua các tiết học dự giờ, đồng thời cùng với tổ chuyên môn kiểm tra hồ sơ, bồi dưỡng nghiệp vụ cho tổ viên để nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như xây dựng mối đoàn kết trong tập thể sư phạm nhà trường, được đồng nghiệp và học trò tin yêu, quý mến. Nhờ những nỗ lực đó, thầy Trần Đăng Hảo đã được UBND tỉnh tuyên dương là giáo viên tiêu biểu của tỉnh.      

Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.