Multimedia Đọc Báo in

Giáo viên Tổng phụ trách Đội nhiệt tình, tâm huyết

07:51, 18/09/2018

Là trường ở vùng sâu, điều kiện còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua Liên đội Trường Tiểu học Cư Pui 1 là một trong những liên đội xuất sắc khối trường học của huyện Krông Bông. Thành tích trên có sự đóng góp không nhỏ của thầy giáo Nguyễn Đăng Ninh, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Cư Pui 1.

Gần 10 năm trước, khi mới được giao nhiệm vụ làm Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Cư Pui 1, thầy giáo trẻ Nguyễn Đăng Ninh rất lo lắng vì biết đây là một công việc không hề dễ dàng đối với một giáo viên mới ra trường. Trường có số lượng học sinh khá đông, trong đó đa số các em là người dân tộc thiểu số. Để hoàn thành được nhiệm vụ, thầy Ninh phải luôn tìm tòi, học hỏi những người đi trước và những đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm. Thầy Ninh chia sẻ: “Công tác Đội vừa dễ lại vừa khó. Nó đòi hỏi người làm công tác Đội phải có tinh thần cống hiến, chịu khó học hỏi, kiên trì; phải thực sự đam mê, tâm huyết, linh hoạt, có chút năng khiếu, nhất là tâm hồn phải luôn trẻ trung”.

Thầy Ninh đang  tập luyện nghi thức cho chi  đội mẫu.
Thầy Ninh đang tập luyện nghi thức cho chi đội mẫu.

Các chủ đề, kế hoạch thầy Ninh đưa ra đều rất khoa học, phù hợp với điều kiện của nhà trường, thực hiện nghiêm túc, mang lại hiệu quả. Các phong trào của cấp trên, của nhà trường phát động, Liên đội đều tham gia đầy đủ, được cấp trên đánh giá cao. Các cuộc thi về thể dục -  thể thao, văn nghệ, điều lệ, nghi thức Đội, hội trại… Liên đội đều đạt giải cao. Hằng năm, thầy Ninh đều xây dựng một chi đội mẫu có chất lượng để tham gia các hoạt động nghi lễ trong nhà trường cũng như của địa phương. Đặc biệt, năm học 2011 - 2012, thầy Ninh đã thực hiện được chương trình phát thanh măng non của Liên đội. Thầy đã tự soạn thảo chương trình, tổng hợp tin tức hoạt động của toàn Liên đội rồi biên tập, hướng dẫn học sinh đọc, thu thanh và phát trên loa. Nội dung chương trình là những tin tức hoạt động diễn ra trong nhà trường; những tấm gương người tốt - việc tốt; về thành tích của các đội viên, nhi đồng đạt được trong học tập, rèn luyện... Chương trình được phát vào thời gian nghỉ giữa giờ của các buổi học, được thầy cô giáo và các em học sinh trong trường rất yêu thích.

Không chỉ là Tổng phụ trách Đội tài năng, tâm huyết, thầy Nguyễn Đăng Ninh còn là một giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng. Đặc biệt thầy rất giỏi về lĩnh vực công nghệ - thông tin. Thầy đã giành được nhiều giải thưởng về thiết kế bài giảng điện tử E-learning do Sở GD-ĐT và Phòng GD-ĐT huyện tổ chức. Nhận xét về thầy Ninh, cô Võ Thị Kim Thùy, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cư Pui 1 nói: “Thầy Ninh là một người rất nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm với công việc. Thầy luôn hoàn thành một cách xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Với sự “chỉ huy” của thầy giáo Tổng phụ trách Đội Nguyễn Đăng Ninh, Liên đội Trường Tiểu học Cư Pui 1 suốt 6 năm liền được Hội đồng Đội tỉnh công nhận là Liên đội mạnh cấp tỉnh; được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen. Bản thân thầy Ninh đã có 5 sáng kiến khoa học về công tác Đội và công tác chuyên môn, được Hội đồng khoa học huyện Krông Bông công nhận; 4 lần được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, thầy đã được Huyện ủy Krông Bông tuyên dương là cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và được Tỉnh Đoàn trao tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. 

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.