Multimedia Đọc Báo in

Học sinh vùng xa hân hoan vào năm học mới

08:11, 08/09/2018

Dưới sự dìu dắt, yêu thương, chăm lo của phụ huynh và thầy cô, học sinh các trường vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh đã và đang bắt đầu năm học mới với nhiều niềm vui.

Dù thời tiết huyện vùng biên Ea Súp thất thường mưa nắng, đường sá hun hút gập ghềnh, lắm ổ voi, ổ gà, nhưng không vì thế mà không khí những ngày đầu năm học mới kém phần náo nức. Tại các trường học trên địa bàn, hệ thống cờ hoa được trang trí rực rỡ sắc màu chào mừng học sinh trở lại sau kỳ nghỉ hè.

Đến thăm Trường THPT Ea Rốk ngày khai giảng, sẽ thấy rõ hơn niềm hân hoan, hạnh phúc hiện trên gương mặt, nụ cười của thầy và trò.

“Chúng ta hãy cùng chào đón 44 học sinh lớp 10B3 do thầy Trần Hưng, giáo viên dạy Toán làm chủ nhiệm. Thầy Trần Hưng là giáo viên trẻ mới ra trường có nhiều nhiệt huyết, sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy và học. Tập thể lớp 10B3 có 19 học sinh nam và 25 học sinh nữ. Đây là tập thể có nhiều học sinh đã từng tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện với các môn Lịch sử, Địa lý, Ngữ văn; nhiều học sinh tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh đoạt giải cao. Các em không chỉ là những học sinh giỏi mà còn là những “cây” văn nghệ xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn. Bước vào năm học mới, tập thể nêu cao khẩu hiệu “Đoàn kết, vững mạnh, từng bước tiến lên”…

Học sinh điểm trường Ea Lang, Trường Tiểu học Cư Pui 2 (huyện Krông Bông) trong giờ học đầu năm mới.   Ảnh: T. Lâm
Học sinh điểm trường Ea Lang, Trường Tiểu học Cư Pui 2 (huyện Krông Bông) trong giờ học đầu năm mới. Ảnh: T. Lâm

Đó là một những lời giới thiệu ngắn gọn, nhưng trang trọng, đầy đủ mà Trường THPT Ea Rốk đã thực hiện nhằm chào đón 322 học sinh lớp 10 đến từ các trường THCS (thuộc các xã Ea Rốk, Ea Lê, Ia J’lơi, Cư Kbang, Ia Lốp, Ya Tờ Mốt, Ia R’vê). Sự đón tiếp, chào mừng của thầy cô ngôi trường mới như thêm phần khẳng định các em đã rất cố gắng, nỗ lực trong 9 năm học vừa qua để được đặt chân đến mái trường THPT.

Cũng như nhiều học sinh trên toàn tỉnh, hầu hết học sinh Trường THPT Ea Rốk trước khi bước vào năm học mới đã được phụ huynh chuẩn bị đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập. Nhiều em gia đình ở xa, cách trường học cả mấy chục cây số, nhưng cũng đã kịp thuê trọ, ổn định nơi sinh hoạt để bước vào năm học mới. Có em thổ lộ, dù đã trải qua nhiều mùa khai giảng, nhưng cảm giác hân hoan, vui tươi trong ngày 5-9 vẫn cứ ùa về. Em Huỳnh Nhật Nam (học sinh lớp 10) - một học sinh giỏi nhiều năm liền tâm sự rằng, khi em được cùng các bạn mới dự khai giảng ở trường học mới thì niềm tự hào xen lẫn hồi hộp càng dâng cao. Dù điều kiện kinh tế khó khăn, xa nhà, phải ở trọ học tập, nhưng em và các bạn sẽ luôn cố gắng để gặt hái nhiều thành tích cao trong học tập, không phụ lòng tin yêu của mọi người.

Về phía nhà trường, dù chưa đầy 10 năm thành lập với rất nhiều khó khăn, nhưng Trường THPT Ea Rốk với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, giàu nhiệt huyết luôn xác định mục tiêu “Dù khó khăn đến đâu cũng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ”…

Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THPT Ea Rốk tại Lễ khai giảng năm học mới.
Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THPT Ea Rốk tại Lễ khai giảng năm học mới.

Tại xã vùng xa Ea Sô (huyện Ea Kar),  năm học 2018 - 2019 với thầy và trò Trường THCS Lý Tự Trọng là năm học đầu tiên, có ý nghĩa vô cùng quan trọng, ghi dấu sự thành lập trường. Trước khi được hỗ trợ xây dựng công trình kiên cố, khang trang gồm 10 phòng học với trang thiết bị, bàn ghế, hệ thống vệ sinh hiện đại, Ea Sô là địa phương duy nhất trên địa bàn huyện chưa có trường THCS. Toàn bộ học sinh của xã phải vượt quãng đường trung bình khoảng 6 km, thậm chí hơn chục cây số để đến trường. Đặc biệt, nhiều học sinh do ở quá xa, quãng đường đi lại khó khăn nên phải chấp nhận cảnh ở trọ để đeo bám con chữ. Thử thách với lứa tuổi các em là rất nhiều, nhưng đa phần học sinh vẫn chịu thương chịu khó, chăm chỉ đến lớp học tập mỗi ngày.

Giờ đây, bắt đầu năm học mới với ngôi trường còn thơm mùi sơn mới, niềm vui như nhân đôi với 194 học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng khi quãng đường được rút ngắn. Khởi đầu sẽ còn nhiều thử thách, nhưng với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh cùng sự quan tâm của các cấp, các ngành, tin rằng thầy và trò nhà trường sẽ quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.