Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa phong trào khuyến học, khuyến tài ở Cư Ni

08:43, 06/09/2018

Hội Khuyến học xã Cư Ni (huyện Ea Kar) hiện có 3.679 hội viên, sinh hoạt tại 34 chi hội, gồm: 23 chi hội thôn, buôn, 9 chi hội trường học và 2 chi hội doanh nghiệp. Trong những năm qua, Hội Khuyến học xã đã không ngừng củng cố xây dựng tổ chức hội, đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Hằng năm, Hội Khuyến học xã đã tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương ban hành các kế hoạch, chương trình hành động nhằm xây dựng xã hội học tập; chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và nhân dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của công tác khuyến học, khuyến tài. Đồng thời, Hội đã mở rộng hoạt động đến tất cả các thôn, buôn, dòng họ, cơ quan và các doanh nghiệp trên địa bàn xã, với phương châm “Xây dựng xã hội học tập từ cơ sở”, thu hút đông đảo nhân dân tham gia xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học. Để có thêm nguồn lực động viên, khuyến khích phong trào khuyến học, khuyến tài, Hội đã kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp và con em xa quê thành đạt tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ Khuyến học tại địa phương.

Đại diện  Hội Khuyến học xã Cư Ni trao xe đạp tặng học sinh nghèo  vượt khó  học giỏi.
Đại diện Hội Khuyến học xã Cư Ni trao xe đạp tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Ông Hoàng Minh Tiến, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học xã Cư Ni cho biết: Phong trào khuyến học, khuyến tài ở xã Cư Ni đã thực sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. Tình trạng học sinh bỏ học giảm hẳn, số lượng gia đình có con em thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn xã ngày càng tăng. Từ năm 2013 đến nay, Hội Khuyến học xã đã vận động các tổ chức và cá nhân trao tặng các suất quà khen thưởng cho học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền thưởng hơn 300 triệu đồng; trao 200 suất học bổng cho học sinh khó khăn; tặng 42 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, với tổng số tiền gần 80 triệu đồng; khen thưởng 476 lượt cán bộ, giáo viên, học sinh có nhiều thành tích trong công tác giảng dạy và học tập. Đến nay, toàn xã có 3.769 gia đình được công nhận là gia đình hiếu học; xuất hiện nhiều dòng họ hiếu học tiêu biểu như: dòng họ Trần (thôn 9), dòng họ Nguyễn (thôn 4)… và những gia đình hiếu học tiêu biểu như gia đình các ông bà Nguyễn Thanh Hải (thôn 4), Nông Thị Linh (thôn Quảng Cư 1B), Nguyễn Văn Sơn (thôn 8), Nguyễn Văn An (thôn 23)…

Ông Hoàng Minh Tiến khẳng định, trong thời gian tới, Hội Khuyến học xã Cư Ni tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao chất lượng hoạt động cả về hình thức và nội dung để phong trào khuyến học, khuyến tài lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, qua đó tạo động lực xây dựng xã hội học tập, hỗ trợ kịp thời nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hoàng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.