Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo tận tâm với sự nghiệp trồng người

07:47, 05/10/2018

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Quy Nhơn, năm 2005, cô Lê Thị Thúy Vân được phân công về giảng dạy môn Ngữ văn tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, xã Ea Riêng (huyện M’Đrắk).

Xa gia đình đến công tác tại một huyện miền núi vùng sâu, vùng xa, cô giáo trẻ Thúy Vân phải đối mặt với bao khó khăn trong những ngày đầu tiên bước chân lên bục giảng. Tuổi nghề còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm đứng lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn nhiều thiếu thốn không khiến cô nản lòng. Bằng tấm lòng yêu nghề, ham học hỏi, cô đã từng bước khắc phục mọi khó khăn, bám trường, bám lớp cùng với tập thể sư phạm nhà trường xây dựng môi trường học tập có chất lượng cho học sinh.

Cô Vân cho rằng để mỗi ngày đến trường của học trò là một ngày vui và để có những học trò giỏi, ham học thì đòi hỏi người thầy không chỉ giỏi chuyên môn mà còn phải am hiểu, nắm chắc những kiến thức xã hội, có kỹ năng sống. Vì vậy, cô đã không ngừng phấn đấu, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy, tổ chức hoạt động học tập theo nhóm, đưa ra những câu hỏi gợi mở; tổ chức cho học sinh diễn những vở kịch nhỏ để học trò cảm nhận những tác phẩm văn học sâu sắc hơn. Cô Vân còn thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học trò để kịp thời uốn nắn và chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tế cho học sinh.

Cô Lê Thị Thúy Vân trong giờ lên lớp.
Cô Lê Thị Thúy Vân trong giờ lên lớp.

Nhờ sự nỗ lực đó, môn Ngữ văn do cô Vân giảng dạy mỗi năm đều có từ 1 - 2 em đạt học sinh giỏi các cấp. Bản thân cô Vân nhiều năm liền có sáng kiến kinh nghiệm đoạt giải cấp huyện; cô cũng đoạt giải cao trong các cuộc thi khác như: giáo viên dạy giỏi, dạy học tích hợp liên môn; đặc biệt năm học 2017 - 2018 cô được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy.

Không chỉ là một giáo viên dạy giỏi, với vai trò là tổ trưởng tổ Ngữ văn, cô Vân thường xuyên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, trau dồi kiến thức, chủ động lắng nghe những góp ý của đồng nghiệp thông qua các tiết học dự giờ, phối hợp với tổ chuyên môn tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như xây dựng mối đoàn kết trong tập thể sư phạm nhà trường. Nói về cô Lê Thị Thúy Vân, thầy Trần Thế Vinh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ nhận xét: “Cô Vân  là một giáo viên tâm huyết với nghề. Chính sự nhiệt huyết, tận tâm trong công tác của cô đã góp phần không nhỏ giúp nhà trường làm tốt công tác đào tạo và nâng cao chất lượng giáo dục”.

Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.