Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Tăng cường quản lý và kiểm tra dạy thêm, học thêm

19:46, 29/11/2018
UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường quản lý và kiểm tra dạy thêm, học thêm  (DTHT)  trên địa bàn.
 
Theo đó mỗi xã, phường thành lập 1 đoàn kiểm tra do lãnh đạo phường, xã làm trưởng đoàn và Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố thành lập 2 đoàn để kiểm tra thường xuyên hoặc đột xuất các cơ sở tổ chức DTHT trên địa bàn thành phố. 
 
a
Ảnh minh họa

Cụ thể, đối với các trường tiểu học và THCS, kiểm tra việc quản lý DTHT của hiệu trưởng nhà trường, việc niêm yết công khai các quy định và hồ sơ quản lý hoạt động DTHT tại đơn vị, việc xử lý các vi phạm của giáo viên qua kiểm tra… Đối với các cơ sở tổ chức DTHT ngoài nhà trường, kiểm tra việc thực hiện giấy phép hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất, số lượng và đối tượng học sinh học thêm, thời gian DTHT và mức thu học phí… Qua đó, nhằm tăng cường quản lý và kiểm tra hoạt động DTHT trên địa bàn; kịp thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Được biết, năm học 2017-2018, các đoàn kiểm tra về DTHT của thành phố và các xã, phường đã tổ chức trên 464 lượt; qua đó phát hiện và lập biên bản xử lý 85 trường hợp vi phạm.
 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.