Multimedia Đọc Báo in

Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo - sân chơi bổ ích cho học sinh

10:02, 26/12/2018

Chương trình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” do Hội đồng Đội Trung ương phát động trong Liên đội trường học được triển khai thực hiện trên địa bàn huyện Krông Pắc thời gian qua đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp các em học sinh tiết học ngoại khóa đầy thú vị.

Dù ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 đã qua, nhưng dư âm, niềm vui dường như vẫn còn lan tỏa trong lòng các thầy cô giáo Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bé (huyện Krông Pắc) từ những tấm thiệp đơn sơ được cắt dán thủ công, những dòng chúc thơ ngây bằng nét chữ học trò của các em dành cho thầy cô giáo. Hoạt động trải nghiệm cắt dán thiệp tặng thầy cô giáo được Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bé tổ chức theo chương trình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” do Hội đồng Đội các cấp phát động trong thời gian qua.

Học sinh Trường THCS Ea Phê (huyện Krông Pắc) đánh cờ vua trong giờ ra chơi.
Học sinh Trường THCS Ea Phê (huyện Krông Pắc) đánh cờ vua trong giờ ra chơi.
 

Với lứa tuổi học trò, bên cạnh trang bị kiến thức trên lớp phục vụ phát triển khả năng tư duy, các hoạt động ngoại khóa, giờ ra chơi trải nghiệm là cơ hội để các em thể hiện năng lực và hoàn thiện nhân cách”.

 
 
 Bí thư Huyện Đoàn Krông Pắc Nguyễn Văn Hà

Giờ ra chơi từ trước đến nay vẫn được xem là khoảng thời gian thư giãn của các em học sinh sau những tiết học căng thẳng. Thế nhưng tại Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Ea Phê), mỗi giờ ra chơi đều trở thành các tiết học ngoại khóa hấp dẫn, khi các em học sinh được hướng dẫn tập các bài võ cổ truyền, hóa thân thành kỳ thủ cờ vua hay thể hiện tài năng qua các trò chơi dân gian nhảy bao bố, đi cà kheo… Chị Văn Thị Thêm, Bí thư Chi đoàn Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Hội đồng Đội cấp trên, Liên đội trường đã triển khai tổ chức “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” bằng nhiều hoạt động tập thể và hoạt động theo nhóm, tạo không khí vui tươi, bổ ích cho học sinh. Theo đó, trong giờ ra chơi, học sinh toàn trường sẽ tham gia vệ sinh sân trường, lớp học, trồng cây xanh, trang trí lớp học... Bên cạnh đó, Liên đội trường còn tổ chức các trò chơi như: kéo co, nhảy dây, đồng diễn thể dục nhịp điệu, tập võ cổ truyền, giúp học sinh rèn luyện thể chất, trí tuệ, tránh xa các tệ nạn xã hội. Từ đó, giúp các em học sinh không chỉ học tập tốt hơn mà còn phát huy tính sáng tạo làm ra nhiều sản phẩm trang trí lớp học, giữ khuôn viên trường sạch, đẹp.

Thư viện Trường Tiểu học Chu Văn An, huyện Krông Pắc thu hút học sinh đến đọc sách trong giờ ra chơi.
Thư viện Trường Tiểu học Chu Văn An, huyện Krông Pắc thu hút học sinh đến đọc sách trong giờ ra chơi.

 Theo anh Lưu Văn Hòa, Bí thư Đoàn xã Ea Phê, đến nay chương trình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” đã được các trường học trên địa bàn triển khai thực hiện. Các hoạt động này ngoài sự hướng dẫn của Liên đội các trường còn có sự phối hợp giám sát, tổ chức của Đoàn thanh niên, cán bộ giáo viên nhà trường. Việc lồng ghép giữa giáo dục tri thức và các hoạt động ngoại khóa đã phát huy tối đa sự sáng tạo của học sinh, giảm thiểu tệ nạn xã hội và xây dựng môi trường giáo dục văn minh. Đây cũng là mô hình giúp các đội viên, nhi đồng có thời gian vui chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe.

Anh Nguyễn Văn Hà, Bí thư Huyện Đoàn Krông Pắc cho biết, chương trình “ Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” đã được Huyện Đoàn triển khai đến 75 Liên đội các trường trên địa bàn. Song song với “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”, các hoạt động ngoại khóa khác như: diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”, “Hướng dẫn kỹ năng lái xe cho học sinh”, “Đối thoại học sinh với văn hóa giao thông”…  cũng được các đoàn trường triển khai sâu rộng, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội viên, đoàn viên, thanh niên, giúp mỗi em học sinh trở thành một tuyên truyền viên, góp phần hạn chế bạo lực học đường, tệ nạn xã hội, cùng nhau xây dựng lớp học thân thiện và đạt kết quả cao trong học tập.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.