Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ có 26 trường học đạt chuẩn quốc gia

14:39, 10/12/2018
Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Buôn Hồ cho biết, toàn thị xã hiện có 26/54 trường đạt Chuẩn quốc gia. Trong đó, khối mầm non có 3 trường, tiểu học 15 trường và THCS 8 trường.
 
tt
Trường THCS Trần Đại Nghĩa đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia 
Để được công nhận đạt chuẩn quốc gia các trường học đã xây dựng đội ngũ cán bô, giáo viên bảo đảm chất lượng; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đặc biệt là các trường vùng ven, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay, toàn thị xã có trên 260 phòng học kiên cố, tỷ lệ giáo viên có trình độ chuẩn ở các bậc học đạt 100%, tỷ lệ trẻ ra lớp mẫu giáo chiếm hơn 80%, tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,7%; học sinh có bằng tốt nghiệp THCS đạt 88,4%.
 
Theo ông Nguyễn Phỉ Đính, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Buôn Hồ, năm 2019, thị xã Buôn Hồ tiếp tục thực hiện quy hoạch mạng lưới trường lớp, tăng cường lồng ghép các nguồn vốn để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất các trường hoc. Phấn đấu cuối năm 2019 có thêm 2 trường đạt chuẩn quốc gia.
Như Quỳnh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.