Multimedia Đọc Báo in

Học sinh Trường Dân tộc nội trú trung học cơ sở M'Đrắk thi gói bánh tét

22:28, 30/01/2019

Sáng 29-1, Trường Dân tộc nội trú trung học cơ sở M’Đrắk tổ chức Hội thi gói bánh tét nhân dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019.

Hội thi có 153 em học sinh thuộc 4 khối lớp 6,7,8 và 9 tham gia. Mỗi em học sinh gói 2 chiếc bánh tét, trong đó chọn một chiếc gói đẹp để dự thi.

Các em học sinh đang gói bánh tét.
Các em học sinh đang gói bánh tét.

Đây là dịp để các em học sinh dân tộc thiểu số tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa ẩm thực Tết cổ truyền của người Việt. Theo đó, nhà trường phân công mỗi lớp 2 giáo viên hướng dẫn các em học sinh cách gói bánh tét đẹp, ngon.

Cô giáo Đỗ Thị Loan, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, mỗi khi Tết đến Xuân người Việt không thể thiếu chiếc tét trong mâm cỗ, nhà nào cũng có dăm ba cặp bánh để cúng gia tiên. Đó còn là truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, là món ăn đặc trưng của dân tộc. Không chỉ riêng bánh tét mới mang lại hương vị ngày tết, mà không biết tự bao giờ đòn bánh tét cũng trở thành món ăn truyền thống không thể thiếu của mỗi người Nam bộ vào ngày tết cổ truyền.

Cùng nhau
Cùng nhau nấu bánh tét.

Ngoài một cặp bánh tét tự tay mình gói, mỗi em học sinh còn được nhà trường tặng một phần quà trị giá 120 nghìn đồng (gồm một số nhu yếu phẩm) để về ăn Tết cùng gia đình.

Gia Nguyên

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.