Multimedia Đọc Báo in

Ngành Giáo dục triển khai công tác bảo đảm an ninh, trật tự năm 2019

15:22, 28/01/2019

Sở GD-ĐT vừa triển khai công tác đảm bảo an ninh, trật tự năm 2019 đến các phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc sở.

Theo đó, Giám đốc Sở GD-ĐT yêu Trưởng phòng GD-ĐT, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác đảm bảo an ninh trật tự; phải chịu trách nhiệm về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn quản lý, tại đơn vị do mình quản lý; phân công rõ trách nhiệm của cán bộ phụ trách công tác an ninh, trật tự của đơn vị; tăng cường kiềm tra, giám sát, phối hợp xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh từ cơ sở, địa bàn; đề ra nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp, hiệu quả; xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, là tiêu chí quan trọng khi đánh giá năng lực cán bộ lãnh đạo quản lý.

Học sinh Trường Tiểu học, THCS &THPT Victory tham gia Hội thi nấu ăn nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.
Học sinh Trường Tiểu học, THCS &THPT Victory tham gia Hội thi nấu ăn nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. (Ảnh minh họa)

Chỉ đạo xây dựng và thực hiện nghiêm túc các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông của đơn vị, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019, trong các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và sinh viên, học sinh, đoàn viên, thanh niên của đơn vị, đề cao cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng lôi kéo tham gia tụ tập đông người, biểu tình, chống phá, vi phạm pháp luật, gây mất an ninh, trật tự, an toàn trong trường học và địa phương.

 Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh triển khai công tác
Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Nguyên quán triệt công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Trong công văn này, Sở GD-ĐT đặc biệt lưu ý không đăng tải; không tham gia liên kết, ủng hộ, bình luận hoặc chia sẻ các các bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, chống đối; tuyên truyền, kích động tổ chức tuần hành, biểu tình gây mất trật tự, an ninh qua mạng xã hội và Internet. Thường xuyên rà soát, phát hiện, khắc phục lỗ hổng bảo mật và phòng ngừa, ngăn chặn, vô hiệu hóa hoạt động xâm nhập hệ thống mạng thông tin của cơ quan, đơn vị. Phối hợp với gia đình, tổ chức đoàn thể quần chúng quản lý chặt chẽ học sinh, sinh viên, học viên, đoàn viên, thanh niên của đơn vị; tăng cường đảm bảo an toàn thông tin.

Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.