Multimedia Đọc Báo in

Những Tổng phụ trách Đội tâm huyết

11:05, 22/02/2019

Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác đội, nhiều thầy cô Tổng phụ trách Đội ở các trường học trên địa bàn huyện M’Đrắk trở thành những người anh, người chị, người bạn đồng hành với học sinh, giúp các em trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương, cô giáo Vi Thị Cúc về giảng dạy tại Trường Tiểu học Chu Văn An (xã Krông Jing) cho đến nay.

Với sự nhiệt tình, năng động của tuổi trẻ, cô Vi Thị Cúc được phân công làm giáo viên phụ trách công tác Đội. Những ngày đầu mới đảm nhận công tác Đội, cô Cúc đã gặp nhiều khó khăn vì chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng, chưa biết cách tổ chức các phong trào, hoạt động sôi nổi và hiệu quả. Bên cạnh đó, 100% học sinh trong trường là người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, ngoài giờ đi học các em còn phải phụ giúp bố mẹ việc nhà và thu hoạch mùa vụ nên thời gian tham gia sinh hoạt Đoàn - Đội của các em còn nhiều hạn chế.

Cô Ngô Thị Tuyết, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Ngô Gia Tự  (xã Krông Á).
Cô Ngô Thị Tuyết, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Ngô Gia Tự (xã Krông Á).

Cô Cúc đã khắc phục mọi khó khăn bằng cách học hỏi kinh nghiệm từ các tổng phụ trách đi trước, học qua sách vở, mạng Internet, tham gia các lớp tập huấn và vừa học vừa làm để rút kinh nghiệm. Cô Cúc cũng suy nghĩ, trăn trở tìm những mô hình hoạt động phù hợp với Liên đội mình, đồng thời động viên học sinh tích cực tham gia các phong trào do Đội phát động.  Năm học 2017 - 2018, Liên đội đã xây dựng được 72 đôi bạn cùng tiến; 4 câu lạc bộ học tập; huy động nguồn quỹ từ phong trào tiết kiệm, phong trào kế hoạch nhỏ được 2,5 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng nhà Khăn quàng đỏ và khu vui chơi cho thiếu nhi. Cô Cúc nhiều năm liền được UBND huyện M’Đrắk, Hội đồng Đội huyện khen thưởng, đặc biệt năm học vừa qua cô đã được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen về thành tích trong phong trào thanh thiếu nhi.

Năm 2010, cô giáo trẻ Ngô Thị Tuyết được phân công về công tác tại Trường Tiểu học Ngô Gia Tự (xã Krông Á). Ngoài công tác chủ nhiệm, cô Tuyết đã xin kiêm nhiệm làm Tổng phụ trách Đội của trường.

Để thu hút học sinh tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đội, cô Tuyết đã luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với các em; tận tình hướng dẫn, vận động các em tích cực tham gia phong trào kế hoạch nhỏ, đội phát thanh măng non, đội trống, đội cờ... của nhà trường. Nhờ vậy, Liên đội Trường Tiểu học Ngô Gia Tự nhiều năm liền đạt danh hiệu Liên đội vững mạnh. Bên cạnh đó, cô Tuyết còn tích cực tham gia công tác nhân đạo, vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm học 2017 – 2018, cô đã vận động được 30 suất học bổng với tổng trị giá 15 triệu đồng, 20 xe đạp, 100 áo ấm, xây dựng nhà Tình thương tặng học sinh nghèo...

Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.