Multimedia Đọc Báo in

Đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm trong trường học

16:03, 19/03/2019

Ngày 18-3, Sở GD-ĐT có văn bản gửi Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố; các trường THPT, phổ thông có nhiều cấp học và các đơn vị trực thuộc về việc thực hiện vệ sinh, an toàn thực phẩm trong trường học.

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về dịch tả lợn châu Phi, sán lợn, dịch cúm gia cầm, vệ sinh an toàn thực phẩm đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh.

Giờ ăn trưa của các bé ỏ Trường Mầm non Sơn Ca (thị trấn Liên Sơn).
Giờ ăn trưa của các bé ở Trường Mầm non Sơn Ca (thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk). Ảnh minh họa

Đảm bảo vệ sinh bếp ăn, kiểm tra nguồn cung cấp thực phẩm, không sử dụng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, nhất là thịt gia súc, gia cầm ốm, nhiễm bệnh; đảm bảo cho học sinh ăn chín, uống sôi, ăn thực phẩm đảm bảo vệ sinh. Đảm bảo nguồn nước sạch cho các em rửa tay, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nhà vệ sinh trong trường học; thường xuyên nhắc nhở các em học sinh rửa tay, vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp. 

Trong công văn này, Sở GD-ĐT còn lưu ý phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở và giám sát thực hiện của các trường, đơn vị thuộc phạm vi quản lý, kịp thời báo cáo Sở GD-ĐT khi có vấn đề phát sinh để có định hướng chỉ đạo.

 Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.