Multimedia Đọc Báo in

Những học sinh giỏi nhiệt tình với công tác Đoàn – Đội

09:06, 23/03/2019
Không những học giỏi, chăm ngoan, các em Phạm Trung Kiên, học sinh lớp 12C8 Trường THPT Ngô Gia Tự và Hoàng Trọng Bảo Ngọc, học sinh lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Khuyến (huyện Ea Kar) còn là những nhân tố tích cực trong các hoạt động Đoàn - Đội ở trường.
 
Cậu học trò đam mê tiếng Anh
 
Với niềm đam mê môn Tiếng Anh, cậu học trò Phạm Trung Kiên, học sinh lớp 12C8 Trường THPT Ngô Gia Tự là niềm tự hào của nhà trường và gia đình khi xuất sắc đoạt Huy chương Vàng tại Kỳ thi học sinh giỏi Olympic 10-3 tỉnh Đắk Lắk lần thứ III năm 2018 và đoạt giải Ba tại Cuộc thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ II, năm 2018 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ GD-ĐT, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.
 
Liên tục 11 năm liền, Kiên luôn là học sinh giỏi toàn diện của trường. Kiên có đam mê đặc biệt môn tiếng Anh. Niềm đam mê này đến với Kiên từ những bản nhạc tiếng Anh vào năm lớp 5. Lúc đầu nghe không hiểu, dần dần Kiên lên mạng tìm lời của những bài hát đó về dịch và tập hát theo. Cứ vậy, tiếng Anh giống như những âm điệu nhẹ nhàng len lỏi rồi ăn sâu vào cậu học trò này. Chia sẻ “bí quyết” của mình, Kiên tâm sự: “Để học tốt môn tiếng Anh, em chú ý nghe cô giáo giảng trên lớp để hiểu bài. Ở nhà, em dành thời gian để học thuộc từ vựng và cấu trúc ngữ pháp. Với những từ khó nhớ, em viết và đọc lại nhiều lần cho đến khi thuộc lòng mới thôi. Ngoài ra, em dành nhiều thời gian nghe nhạc tiếng Anh giúp luyện kỹ năng nghe, ghi âm và sau đó nghe lại nhiều lần; xem các bộ phim khoa học có phụ đề bằng tiếng Anh để học cách phát âm và tích lũy cho mình vốn từ vựng. Em còn học từ vựng qua từ điển, Internet và luyện viết mỗi khi có thời gian rảnh”. 
 
Em Phạm Trung Kiên (giữa) nhận giải Ba tại Cuộc thi Olympic Tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc  lần thứ II, năm 2018.
Em Phạm Trung Kiên (giữa) nhận giải Ba tại Cuộc thi Olympic Tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ II, năm 2018.
Không chỉ học giỏi, Kiên còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn tại trường. Em đã hưởng ứng và tích cực tham gia nhiều phong trào thi đua học tập, giúp đỡ các bạn học yếu do Đoàn trường phát động. Ngoài ra, Kiên còn sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm học tập, truyền cảm hứng giúp các bạn học kém hơn cùng tiến bộ. 
 
Chia sẻ về dự định tương lai của mình, Kiên khiêm tốn bày tỏ: “Trước mắt em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để thực hiện ước mơ trở trở thành một giáo viên dạy môn tiếng Anh, để phát huy sở trường của mình và giúp cho nhiều người cùng học giỏi môn học này”. 
 
Chỉ huy Đội gương mẫu, học giỏi
 
Với tố chất thông minh, tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, có năng khiếu trong các phong trào văn nghệ và hoạt động Đội, em Hoàng Trọng Bảo Ngọc, học sinh lớp 9A, Trường THCS Nguyễn Khuyến là gương mặt quen thuộc, thường xuyên tham gia vào các hoạt động của Liên đội nhà trường trong nhiều năm qua.
 
Với vai trò là một Chỉ huy Đội, Ngọc luôn gương mẫu đi đầu, tham gia nhiệt tình, chủ động, sáng tạo trong các hoạt động Đội. Em tổ chức điều hành buổi lễ chào cờ, tổng kết đội cờ đỏ vào cuối tuần, kiểm tra sổ chi đội, tập cho các chi đội về những nghi thức, nghi lễ của Đội. Ngọc thường xuyên tuyên truyền cho các bạn đội viên về ý nghĩa hoạt động của các chuyên hiệu và nghi thức Đội; truyền đạt những kiến thức lịch sử để thuyết phục các bạn về niềm tự hào truyền thống quê hương cách mạng, tự hào về truyền thống của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh... Ngọc đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động và tham mưu với thầy Tổng phụ trách Đội tổ chức nhiều chương trình hoạt động cho các bạn trong Liên đội phù hợp với điều kiện thực tế của trường. Nhờ vậy, nhiều năm qua Liên đội Trường THCS Nguyễn Khuyến liên tục được công nhận là Liên đội xuất sắc tiêu biểu, là đơn vị dẫn đầu trong toàn huyện Ea Kar. 
 
Không chỉ năng nổ trong hoạt động Đội, Ngọc còn là học sinh giỏi suốt 8 năm liền. Thực hiện tốt phong trào "Đôi bạn cùng tiến", "Giúp bạn đến trường", Ngọc đã tranh thủ thời gian đầu giờ, lúc nghỉ giải lao giúp các bạn giải bài tập, kiểm tra bài cũ. Ở nhà, ngoài thời gian học bài, những lúc rảnh rỗi em thường phụ giúp cha mẹ làm công việc nhà như nấu cơm, rửa chén, quét sân, giặt đồ... Thầy Lê Viết Tương, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Khuyến nhận xét: “Em Hoàng Trọng Bảo Ngọc là một học sinh giỏi, gương mẫu, luôn tìm tòi, chủ động trong học tập. Ngoài ra, em còn có tố chất hoạt động Đội, luôn tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường và địa phương tổ chức”.
 
Với nỗ lực của mình, Ngọc đã được Sở GD-ĐT tặng Giấy khen vì có thành tích đạt 3 Huy chương Vàng tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XIV năm 2018. Đặc biệt, em được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Giải thưởng Kim Đồng năm học 2017 - 2018 và Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương Chỉ huy Đội tiêu biểu tỉnh năm 2018.
 
Bình Nguyên
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.