Multimedia Đọc Báo in

101 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh có thư viện thân thiện

12:47, 07/04/2019

Sau 4 năm thực hiện Chương trình "Thư viện thân thiện" do Tổ chức phi chính phủ Room to Read tài trợ, từ 22 trường tiểu học thuộc các huyện Krông Ana, Cư M'gar và thị xã Buôn Hồ triển khai thí điểm, đến nay đã tăng thêm 79 trường. 

Trong đó, có 47 trường do Tổ chức phi chính phủ Room to Read tài trợ, 54 trường tiểu học nhân rộng tại 13 huyện (riêng huyện Krông Bông và thị xã Buôn Hồ chưa nhân rộng).

Các em học sinh tiểu học hào hứng đọc sách. Ảnh: C.Khuê
Các em học sinh tiểu học hào hứng đọc sách. Ảnh: C.Khuê

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, bên cạnh sự đầu tư của tổ chức Room to Read, nhiều trường tiểu học của tỉnh đã vận động nguồn kinh phí xã hội hóa để cải tạo, trang trí thư viện, mua thêm sách theo quy định, với tinh thần“Góp một quyển sách để đọc được ngàn quyển sách hay”.

2
Các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành (thị xã Buôn Hồ) nhận quà tại Lễ khánh thành thư viện thân thiện và ngày đọc sách. Ảnh: C.Khuê

Với không gian đọc thu hút, cùng nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, thư viện thân thiện đã mang lại hứng thú cho giáo viên và phụ huynh đến tham gia đọc sách với con em một cách tự nguyện, hào hứng, góp phần củng cố văn hóa đọc trong cộng đồng, hình thành thói quen đọc sách cho học sinh, giúp các em trở thành người đọc độc lập.

 Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.