Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo có nhiều sáng kiến trong công tác Đội

08:51, 02/04/2019

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Văn hóa - Du lịch Nha Trang, cô Nguyễn Vân Nhi (SN 1989) về nhận công tác tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Tô Hiệu (xã Cư San, huyện M'Đrắk) từ năm 2012 đến nay.

Với vai trò là giáo viên mỹ thuật kiêm Tổng phụ trách Đội, cô Nhi luôn đem hết khả năng, lòng yêu nghề để truyền dạy những kiến thức mà mình đã được học tới các em đội viên, học sinh, xây dựng hoạt động Đội trong nhà trường luôn sôi nổi.

Cô Nhi và các em thiếu nhi người dân tộc thiểu số.
Cô Nhi và các em thiếu nhi người dân tộc thiểu số.

Cô Nhi chia sẻ, thời gian mới làm Tổng phụ trách Đội, cô gặp rất nhiều khó khăn vì thiếu kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm, hơn nữa Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Tô Hiệu là trường vùng sâu, vùng xa của huyện, điều kiện đi lại khó khăn, phần lớn học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số từ phía Bắc di cư vào; đời sống nhân dân nơi đây còn nhiều khó khăn, nhiều hủ tục lạc hậu vẫn còn tồn tại. Những điều đó đã trở thành “rào cản” khiến đường đến trường của học sinh thêm xa, đặc biệt là càng khó khăn hơn khi thu hút các em tham gia hoạt động Đội. Học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị bạn, cô Nhi chọn lọc những cách làm hay để áp dụng vào thực tế nhà trường.

Cô chủ động tham mưu với Ban giám hiệu xây dựng hiệu quả các phong trào "Ngày thứ 7 xanh, "Ngày chủ nhật tình nguyện", "Tết yêu thương", "Giúp bạn đến trường"; "Vì đàn em thân yêu"... kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên tham gia sinh hoạt cùng các em, đóng góp trao quà tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện. Ngoài ra, cô Nhi đã phối hợp, vận động các tổ chức nhân đạo, từ thiện trao tặng 14 suất học bổng, 30 chiếc xe đạp, hàng nghìn suất quà gồm: sách vở, cặp, quần áo, các nhu yếu phẩm... tặng học sinh nhân các dịp lễ, Tết và đầu năm học mới. Đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nguy cơ bỏ học, cô luôn chủ động phối hợp với giáo viên chủ nhiệm đến tận nhà thăm hỏi, động viên phụ huynh tạo điều kiện để các em được đến trường. Từ đó đã góp phần giúp duy trì sĩ số lớp học, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng.

Với phương châm "Mỗi ngày đến trường là một niềm vui", cô Nhi còn chủ động đưa những điệu múa, điệu hát mang đậm nét văn hóa truyền thống dân tộc ở địa phương vào các hoạt cảnh để học sinh tập luyện, tham gia biểu diễn trong các chương trình hội thi của nhà trường, các chương trình, hội nghị của xã. Qua đó vừa làm phong phú các hoạt động Đội, vừa giúp học sinh tăng thêm sự tự tin, linh hoạt và cũng là điều kiện để các em vui mà học. Ngoài những phong trào hoạt động thường kỳ, cô còn tham mưu với Ban giám hiệu tổ chức các hội thi cấp trường, các buổi sinh hoạt ngoại khóa gắn với chủ đề các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành để thu hút học sinh tham gia sinh hoạt Đoàn, Đội.

Mặc dù khá bận rộn nhưng cô luôn sắp xếp cho mình quỹ thời gian khoa học, hợp lý, vừa hoàn thành nhiệm vụ của người phụ trách cũng như nhiệm vụ chuyên môn, vừa làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình. Cô cũng là tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện với 6 lần tham gia hiến máu.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.