Multimedia Đọc Báo in

Bữa ăn miễn phí - Ấm lòng sĩ tử

08:52, 28/06/2019

Tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, hàng ngàn suất cơm miễn phí đã được trao đến tay các sĩ tử trên địa bàn tỉnh, đã phần nào tiếp thêm động lực giúp sĩ tử hoàn thành tốt phần thi của mình.

Chúng tôi có mặt tại khu bán trú dân nuôi của Trường THPT Krông Ana (huyện Krông Ana) vào ngày cao điểm của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Không khí ở đây nhộn nhịp hơn hẳn bởi các bạn tình nguyện viên trong Câu lạc bộ Sức Sống Trẻ (CLB) đang tất bật chuẩn bị cơm cho kịp giờ ăn trưa của sĩ tử.

Anh Phạm Như Quyết, Chủ nhiệm CLB cho biết, đây đã là năm thứ ba CLB tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi, các thành viên ai cũng hăng hái tham gia rất nhiệt tình. Từ 6 giờ sáng, hơn 20 thành viên trong CLB đã tập trung ở các điểm thi trên địa bàn huyện để cùng nhau chào đón, tiếp nước cho sĩ tử khi bắt đầu bước vào thi, Sau đó, một nửa số thành viên trở về khu bán trú để thực hiện công việc nấu ăn của mình.

Các sĩ tử ăn cơm trưa tại bếp ăn tình nguyện ở khu bán trú Trường THPT Krông Ana.
Các sĩ tử ăn cơm trưa tại bếp ăn tình nguyện ở khu bán trú Trường THPT Krông Ana.

Năm nay, Huyện Đoàn Krông Ana đã chỉ đạo thực hiện Bếp ăn tình nguyện tại khu bán trú dân nuôi Trường THPT Krông Ana thay vì phát cơm tại các điểm thi. Theo đó, trước và trong những ngày thi, đội hình tiếp sức tại các điểm thi tổ chức đăng ký suất ăn cũng như chỗ ở cho các thí sinh, ưu tiên những em có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa điểm thi, giúp các em vừa có phần ăn miễn phí vừa có chỗ ở ngay tại khu bán trú. Trong suốt 3 ngày diễn ra kỳ thi, các tình nguyện viên luôn túc trực làm việc để nấu ăn 2 bữa/ngày và đảm bảo khẩu phần ăn mỗi bữa 5 món đa dạng cho thí sinh với gần 300 suất cơm miễn phí. Giờ cơm đến, các thí sinh cùng nhau quây quần bên mâm cơm, cùng ăn uống, trò chuyện để xua tan đi những lo lắng, căng thẳng, chuẩn bị tâm lý thật tốt cho môn thi kế tiếp.

Các thành viên CLB Sức Sống Trẻ (huyện Krông Ana) đang chuẩn bị mâm cơm tại Bếp ăn tình nguyện ở khu bán trú Trường THPT Krông Ana.
Các thành viên CLB Sức Sống Trẻ (huyện Krông Ana) đang chuẩn bị mâm cơm tại Bếp ăn tình nguyện ở khu bán trú Trường THPT Krông Ana.

Tại các điểm thi khác trên địa bàn tỉnh, những suất cơm miễn phí cũng đã được lực lượng tình nguyện viên trao tận tay đến thí sinh, phụ huynh với mong muốn giúp các thí sinh ở xa có bữa cơm đủ chất, đảm bảo an toàn thực phẩm. Tại huyện Krông Búk, Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp với Trường Mầm non Chú Voi Con (xã Pơng Drang) đã nấu trên 300 suất cơm miễn phí tặng thí sinh và phụ huynh tại điểm thi Trường THPT Phan Đăng Lưu.

Anh Vũ Minh Cường, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Krông Búk cho biết, bên cạnh phát suất ăn miễn phí, các tình nguyện viên còn vận động được một số doanh nghiệp, quán cà phê trên địa bàn huyện hỗ trợ hơn 2.000 ly nước ngọt, cà phê, nước uống phục vụ thí sinh và phụ huynh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Còn ở huyện Ea Súp, Ban chủ nhiệm Đội Công tác xã hội huyện Ea Súp đã liên hệ, mời những người có chuyên môn trong việc bếp núc về gần điểm thi để nấu ăn, đảm bảo cho các thí sinh có những suất cơm ngon, sạch và no. Năm nay, Đội Công tác xã hội huyện Ea Súp vận động được khoảng 1.500 suất cơm miễn phí, 3.000 ly nước mía sạch cho các sĩ tử và người thân…

Có thể thấy, đồng hành cũng sĩ tử trong kỳ thi là những tình nguyện viên đầy nhiệt huyết với sự chuẩn bị, cố gắng và tình cảm chân thành. Những nụ cười, những cái chạm tay, những mâm cơm đủ đầy hay từng chai nước được các bạn tình nguyện viên để cẩn thận vào cùng phần cơm ngọt lành trao cho sĩ tử, những điều ấy tuy giản đơn nhưng lại vô cùng ấm áp, làm ấm lòng những sĩ tử đang căng mình để vượt qua kỳ thi đầy áp lực.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.