Multimedia Đọc Báo in

Buôn Đôn sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

09:21, 13/06/2019

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chính thức diễn ra. Thời điểm này, bên cạnh công tác ôn tập, điểm trường THPT trên địa bàn huyện Buôn Đôn được chọn đặt điểm thi còn tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, sẵn sàng cho kỳ thi “2 trong 1” sắp tới.

Để nâng cao chất lượng ôn tập, chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia, Trường THPT Buôn Đôn đã lên kế hoạch ngay từ đầu năm, có sự góp ý, chỉnh sửa của giáo viên bộ môn và sự đồng thuận của phụ huynh. Nội dung ôn tập dựa trên đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo và được các tổ chuyên môn của trường xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với năng lực học sinh.

Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Đôn Lê Văn Nhất cho biết, năm nay trường tổ chức cho học sinh ôn tập theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 là ôn tập ngay từ đầu năm, giai đoạn 2 là giai đoạn tăng cường bắt đầu từ tháng 5. Ở giai đoạn 2, nhà trường đã tạo điều kiện cho các em học sinh được đăng ký môn học theo nguyện vọng và đặc biệt là được lựa chọn thầy cô ôn luyện. Ngoài ra, trường còn tổ chức thi thử để phân hóa rõ ràng đối tượng thí sinh dự thi. Từ đó, nhà trường phối hợp với phụ huynh để tăng cường phụ đạo thêm cho những học sinh có học lực trung bình yếu.

Một tiết ôn tập của học sinh khối 12, Trường THPT Buôn Đôn.
Một tiết ôn tập của học sinh khối 12, Trường THPT Buôn Đôn.

Đối với Trường THPT Trần Đại Nghĩa, để bảo đảm chất lượng cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay, nhà trường đã có kế hoạch ôn tập linh hoạt, phù hợp với năng lực và nhu cầu học sinh, đồng thời tổ chức 2 lần thi thử. Thầy giáo Lê Anh Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa cho hay, năm nay trường có 273 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên có kinh nghiệm tiến hành ôn tập cho học sinh khối 12, nội dung tập trung vào những kiến thức cơ bản và theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ nên hoạt động ôn tập diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng. Vừa qua, sau khi kết thúc thời gian ôn tập cho học sinh khối 12 vào ngày 30-5, nhà trường đã tổ chức cho các em thi thử lần 2 để có những đánh giá chính xác nhằm kịp thời tăng cường ôn tập thêm cho học sinh có học lực yếu.

Năm nay, Buôn Đôn có 1 trường được chọn để đặt điểm thi là Trường THPT Buôn Đôn, với 611 thí sinh được bố trí ở 28 phòng thi. Đến thời điểm này, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Thầy Lê Văn Nhất chia sẻ thêm, tại điểm thi Trường THPT Buôn Đôn công tác bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi đã được hoàn thiện. Tại các phòng thi, nhà trường sắp xếp bảo đảm hệ thống quạt điện, điện chiếu sáng, bàn ghế, bảng niêm yết; bình đựng nước uống…; cửa sổ, tường rào cũng được sửa chữa. Đặc biệt, phòng đựng đề thi được trang bị camera an ninh để bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc.

Điểm thi Trường THPT Buôn Đôn đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2019.
Điểm thi Trường THPT Buôn Đôn đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Các ngành của huyện cũng đã  xây dựng những phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, y tế, điều kiện sinh hoạt cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi. Trong đó, công tác bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi được huyện đặc biệt chú trọng. Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an huyện Buôn Đôn đã phối hợp với các điểm thi lên phương án bố trí lực lượng an ninh bảo vệ vòng trong, vòng ngoài trong suốt thời gian trước, trong và sau kỳ thi.

Theo ông Đinh Tiên Kha, Phó Chánh Văn phòng UBND, HĐND huyện, Phó trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia huyện Buôn Đôn, công tác ôn tập và chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn huyện Buôn Đôn đến thời điểm hiện tại đã được hoàn tất. Hy vọng sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của địa phương sẽ góp phần bảo đảm kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.