Multimedia Đọc Báo in

Nhộn nhịp thị trường sách giáo khoa phục vụ năm học mới

09:53, 13/08/2019

Để phục vụ năm học mới 2019 - 2020, Công ty Cổ phần Sách – Thiết bị trường học Đắk Lắk và các nhà sách trên địa bàn tỉnh đã triển khai kế hoạch phát hành, chuẩn bị hàng triệu bản sách giáo khoa, vở viết và sách bổ trợ các cấp phục vụ giáo viên và học sinh trước ngày khai giảng năm học mới.

Gia đình anh Nguyễn Văn Đạo (ở phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) có con năm nay vào lớp 1 nên đã mua sách giáo khoa cho con từ hơn 10 ngày trước. Anh Đạo cho biết, hiện nay sách giáo khoa và đồ dùng học tập có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng nhỏ lẻ cho đến các cửa hàng lớn. Gia đình anh đi mua sách sớm cho con vì nghe nói năm ngoái nhiều người phải tìm khắp các cửa hàng mới mua đủ bộ sách giáo khoa.

Không chỉ có phụ huynh mua sách, vở, thiết bị chuẩn bị năm học mới cho con, nhiều giáo viên cũng tìm mua sách bổ trợ, sách tham khảo mới để phục vụ cho việc trau dồi kiến thức, nâng cao chuyên môn. Thầy Phan Văn Phượng, giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn (huyện Krông Năng) cho hay: “Thường tôi hay đi mua sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho con cũng như mua sách bổ trợ, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ vào khoảng đầu tháng 8 hằng năm, vì thời điểm này hầu như các loại sách vở, đồ dùng học tập được bán ra khá đầy đủ, không phải đi lại nhiều lần để chọn mua”.

Phụ huynh, học sinh tìm mua sách giáo khoa tại Nhà sách FAHASA Buôn Ma Thuột.
Phụ huynh, học sinh tìm mua sách giáo khoa tại Nhà sách FAHASA Buôn Ma Thuột.
 

“Thời gian gần đây, một số địa phương trong tỉnh xuất hiện tình trạng sách giáo khoa giả, in lậu, kém chất lượng. Do vậy, các bậc phụ huynh, giáo viên và học sinh nên đến những cửa hàng uy tín, tin cậy để yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, tránh trường hợp mua phải sách giả, sách in lậu, dễ sai lệch nội dung”.

 
 
Ông Trương Văn Băng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Sách – Thiết bị trường học Đắk Lắk

Ông Trương Văn Băng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Sách – Thiết bị trường học Đắk Lắk cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu trong năm học mới 2019 - 2020, Công ty đã nhập về hơn 4 triệu bản sách giáo khoa và sách bổ trợ phục vụ giáo viên, học sinh ở ba cấp học, tăng 13% bản so với năm học trước. Đặc biệt, dù năm nay là năm cuối cùng sử dụng sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành nhưng Công ty vẫn nhập về một lượng lớn để tránh xảy ra tình trạng thiếu sách cục bộ như năm trước. Hiện nay tất cả các loại sách đã được phân phối cho các nhà sách phục vụ nhu cầu học sinh và giáo viên. Việc cung ứng đủ nguồn sách góp phần đầy lùi nạn sách giả, sách lậu trên thị trường.

Cùng với Công ty Cổ phần Sách – Thiết bị trường học Đắk Lắk, hệ thống các nhà sách như FAHASA, Phương Nam và các nhà sách khác trên địa bàn tỉnh cũng chuẩn bị sớm các loại sách giáo khoa phục vụ năm học mới.

Thời điểm này thị trường sách giáo khoa đã khá nhộn nhịp, sức mua tăng cao. Hầu hết các nhà sách đều có chính sách giảm giá từ 10 - 15% sách giáo khoa và dụng cụ học tập trong mùa tựu trường. Theo bà Phạm Thị Vững, Cửa hàng phó Nhà sách FAHASA Buôn Ma Thuột, Nhà sách FAHASA Buôn Ma Thuột nói riêng cũng như FAHASA nói chung có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá như: từ ngày 1-5 đến 28-8 giảm giá 10% đối với sách giáo khoa, giảm 15% đối với sách tham khảo bổ trợ; từ 25-6 đến 30-9 giảm giá từ 10 - 20% sách giáo khoa ngoại văn và các loại văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh chuẩn bị cho năm học mới…

Phụ huynh lựa chọn mua sách giáo khoa tại Nhà sách Giáo dục - Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học Đắk Lắk.
Phụ huynh lựa chọn mua sách giáo khoa tại Nhà sách Giáo dục - Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học Đắk Lắk.

Năm học mới đã đến gần, sách, vở và các đồ dùng học tập là hành trang không thể thiếu để các em học sinh đến trường. Với sự đa dạng về hàng hóa, ổn định về giá cả cùng với nhiều chương trình khuyến mãi sẽ giúp phụ huynh có nhiều lựa chọn tốt khi mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho con em vào năm học mới.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.