Multimedia Đọc Báo in

Thay "áo mới" cho trường học

10:03, 23/08/2019

Từ tờ mờ sáng, hơn 20 tình nguyện viên của nhóm Vòng tay yêu thương (TP. Buôn Ma Thuột) đã chuẩn bị xong dụng cụ, sẵn sàng di chuyển bằng xe máy để vượt gần 80 km đến thay "áo mới” cho Trường Tiểu học Y Jút ở buôn Drang Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn).

Để chương trình diễn ra hiệu quả và tiết kiệm thời gian, vừa đến nơi các tình nguyện viên của nhóm bắt tay ngay vào thực hiện phần việc của mình, người thì chà cánh cửa, người thì pha nước sơn, người sửa bàn ghế... Đúng 17 giờ công việc hoàn thành. Những cánh cửa lớp học cũ kỹ đã được sơn mới; 25 bộ bàn ghế bị bong tróc, hư hỏng được sửa chữa chắc chắn; 5 bộ bàn ghế học sinh tiểu học đóng mới đúng quy cách được xếp ngay ngắn trong lớp học.

Tình nguyện viên nhóm Vòng tay yêu thương sơn cửa cho Trường Tiểu học Y Jút  (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn).
Tình nguyện viên nhóm Vòng tay yêu thương sơn cửa cho Trường Tiểu học Y Jút (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn).

Các tình nguyện viên tham gia chương trình mỗi người một công việc, độ tuổi khác nhau nhưng tất cả đều có chung một mong muốn giúp đỡ, chia sẻ với học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa nên ai nấy đều dốc sức để hoàn thành công việc. Bạn Nguyễn Thùy Thủy Vi, ở xã Ea Kly (huyện Krông Pắc) trò chuyện: "Em tham gia nhóm thiện nguyện Vòng tay yêu thương được gần hai năm. Những chuyến thiện nguyện như thế này tuy vất vả nhưng mỗi khi nghĩ đến nụ cười hồn nhiên của các em học sinh nghèo thì mọi mệt nhọc đều tan biến, lại có thêm động lực để thực hiện thêm nhiều chương trình ý nghĩa khác".

 
“Sau 7 năm đi vào hoạt động, nhóm Vòng tay yêu thương đã thực hiện được 17 chương trình Vì học sinh nghèo: sửa chữa 200 bộ bàn ghế, 40 phòng học; tặng 150 chiếc xe đạp, 2.000 áo trắng, 3.000 chiếc bánh chưng; sửa chữa và dựng mới 24 căn nhà; hỗ trợ 40 suất học bổng (mỗi suất 2,5 triệu đồng)…”.
 
Anh Nguyễn Duy Học, Trưởng nhóm Vòng tay yêu thương

Drang Phốk là buôn đặc biệt khó khăn của huyện Buôn Đôn. Thiếu đất sản xuất, đời sống còn khó khăn nên người dân nơi đây chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình. Sau chuyến đi khảo sát thực tế vào giữa tháng 7 vừa qua, nhận thấy nhiều vật dụng của Trường Tiểu học Y Jút ở buôn bị hư hỏng, không đảm bảo an toàn cho các em học sinh học tập, anh Nguyễn Duy Học, Trưởng nhóm Vòng tay yêu thương đã vận động đóng góp thông qua trang Facebook cá nhân của mình.

Ngoài ra, các thành viên của nhóm còn tích cực kêu gọi mạnh thường quân và nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí thực hiện chương trình thiện nguyện cho trường trước thềm năm học mới. Chỉ sau một thời gian ngắn, nhóm Vòng tay yêu thương đã vận động được 15 triệu đồng để sơn sửa trường. Thầy Nguyễn Thành Khương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Y Jút xúc động: “Nhờ sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm và nhóm Vòng tay yêu thương mà những lớp học đã sạch sẽ, khang trang hơn. Đây là động lực để nhà trường tiếp tục phấn đấu dạy tốt - học tốt trong năm học mới”.

Anh Nguyễn Duy Học, Trưởng nhóm Vòng tay yêu thương khảo sát thực tế tại Trường THCS Ngô Mây (xã Ea M'droh, huyện Cư M’gar).
Anh Nguyễn Duy Học, Trưởng nhóm Vòng tay yêu thương khảo sát thực tế tại Trường THCS Ngô Mây (xã Ea M'droh, huyện Cư M’gar).

Với mong muốn động viên các em học sinh vùng khó học tập tốt hơn, mới đây sau khi khảo sát thực tế tại Trường THCS Ngô Mây ở xã Ea M'droh (huyện Cư M’gar), anh Học cùng nhóm Vòng tay yêu thương đã vận động được 22 triệu đồng để hỗ trợ các em học sinh ở đây. Dự kiến ngày 2-9 các tình nguyện viên của nhóm sẽ đến trường thực hiện chương trình “Vì học sinh nghèo”, trong đó trao 5 triệu đồng để sửa bàn ghế, số tiền còn lại mua xe đạp tặng học sinh nghèo vượt khó.

Được thành lập từ năm 2012, ban đầu, nhóm Vòng tay yêu thương chỉ có hơn 10 thành viên tham gia và gặp rất nhiều khó khăn, từ việc tạo niềm tin đến thu hút sự ủng hộ của mọi người. Tuy nhiên, đến nay nhóm đã có hơn 2.000 tình nguyện viên trong và ngoài tỉnh tham gia hoạt đông. Từ năm 2015 – 2018, nhóm Vòng tay yêu thương đều được Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trao Giấy chứng nhận đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện.

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.