Multimedia Đọc Báo in

Hơn 7 tỷ đồng xây dựng thư viện thân thiện trường tiểu học

15:15, 16/10/2019

Sở GD-ĐT cho biết, ngành Giáo dục tỉnh đã được tổ chức Room to Read hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng thực hiện chương trình “Thư viện thân thiện trường tiểu học” cho 47 trường tham gia chương trình và 114 trường triển khai nhân rộng.

Số kinh phí này hỗ trợ thiết lập, quản lý, vận hành thư viện như: trang bị vật phẩm, bàn, kệ sách, thảm, sách, tổ chức tập huấn, kỹ thuật tổ chức ngày đọc sách, khai trương thư viện theo đúng thời gian, lộ trình quy định, cách huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng vào các hoạt động của thư viện.

Ngoài ra, các địa phương, nhà trường còn đầu tư hơn 2,4 tỷ đồng từ nguồn chi thường xuyên của đơn vị và nguồn kinh phí xã hội hóa để cải tạo, trang trí thư viện, mua thêm sách theo quy định, với tinh thần “Góp một quyển sách để đọc được ngàn quyển sách hay”. Sau 3 năm triển khai chương trình “Thư viện thân thiện trường tiểu học”, đến năm học 2019-2020, toàn tỉnh có 47 trường tham gia chương trình và 114 trường triển khai nhân rộng.  

Tiết đọc thư viện của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành (thị xã Buôn Hồ).
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành (thị xã Buôn Hồ) đọc sách tại thư viện thân thiện.

Nhờ sự hỗ trợ của tổ chức Room to Read cùng sự tham gia tích cực của các địa phương, nhà trường, đến nay nhiều trường tiểu học trong tỉnh có phòng đọc sách khang trang hơn, sạch đẹp hơn với số lượng sách phong phú hơn, phù hợp với đặc điểm của học sinh tiểu học. Học sinh được tiếp cận môi trường đọc thoải mái và thân thiện, tiếp thu được nhiều kiến thức phong phú từ các thể loại sách đa dạng và đầy hình ảnh sống động. Các em đến thư viện thường xuyên và yêu thích đọc sách nhiều hơn. Việc đọc sách hằng ngày đã hỗ trợ tốt cho học sinh trong quá trình học tập, đặc biệt là kỹ năng viết, nói và giao tiếp.

 Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.