Multimedia Đọc Báo in

Niềm tự hào của Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng

11:06, 29/10/2019

Ghi nhớ và thực hiện theo lời Bác Hồ dạy, em H’Lệ Tiên Êya, học sinh lớp 8B luôn cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào thi đua, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, là niềm tự hào của Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (phường Khánh Xuân), TP. Buôn Ma Thuột.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở buôn Êrang, phường Khánh Xuân, ngay từ nhỏ, H’Lệ Tiên đã có ý thức tự giác cao trong học tập. Trên lớp, em chăm chú tiếp thu bài giảng, tranh thủ những lúc rảnh tìm đọc sách tham khảo tại thư viện của trường. Về nhà, em hoàn thành những bài tập được giao và làm một số bài nâng cao, đọc sách để tích lũy thêm kiến thức. Mỗi ngày em đều thức dậy từ 5 giờ sáng để xem lại bài học cũ và đọc bài mới trước khi đến lớp.

Em H'Lệ Tiên Êya được UBND TP. Buôn Ma Thuột tuyên dương  vì có thành tích trong học tập và làm theo lời Bác.
Em H'Lệ Tiên Êya được UBND TP. Buôn Ma Thuột tuyên dương vì có thành tích trong học tập và làm theo lời Bác.
 

“H’Lệ Tiên Êya là một học sinh chăm ngoan, chịu khó, tiếp thu bài nhanh, sôi nổi, gương mẫu trong học tập. Em còn là một Liên đội trưởng năng động, mạnh dạn, tự tin, có khả năng chỉ huy và tổ chức tốt các phong trào hoạt động của trường, lớp”.

 

 
Cô Ngô Thanh Hương, Bí thư Đoàn Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng

Trong suốt những năm học tại Trường Tiểu học Trần Cao Vân, H’Lệ Tiên luôn là học sinh giỏi, đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi Olympic Toán học, Chúng em nói tiếng Việt, Giai điệu tuổi hồng, được Hội Khuyến học thành phố trao tặng học bổng Y Jut và được tham gia Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu và thiếu nhi vượt khó năm học 2016-2017 do Hội Đồng đội TP. Buôn Ma Thuột tổ chức. Vinh dự hơn, H’Lệ Tiên là một trong những học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu của tỉnh được tuyên dương và nhận học bổng Vừ A Dính tại Liên hoan thiếu nhi các dân tộc toàn quốc lần thứ III năm 2017 tổ chức ở Hà Nội.

Bước sang bậc THCS, H’Lệ Tiên vẫn giữ vững “phong độ” của mình. Năm học 2018-2019 vừa qua, em đạt học sinh giỏi toàn diện với điểm trung bình các môn đạt 9,3. Không chỉ chăm ngoan, cần mẫn, hăng say trong học tập, em còn năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa. Là Liên đội trưởng của trường, em đã tích cực phát động phong trào kế hoạch nhỏ, vận động các bạn thu gom giấy vụn, gây quỹ giúp đỡ học sinh khó khăn, phối hợp tổ chức và tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp như: Khéo tay hay làm, Đội viên tuyên truyền tiêu biểu, Em yên làn điệu dân ca, Chúng em kể chuyện Bác Hồ…

Em H'Lệ Tiên Êya (bìa phải) trong giờ học tại Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng.
Em H'Lệ Tiên Êya (bìa phải) trong giờ học tại Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng.

Ghi nhớ lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, ngoài giờ học ở trường, H’Lệ Tiên còn phụ giúp bố mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, chăm lo, kèm cặp các em học bài. Chia sẻ về mơ ước của mình, H’Lệ Tiên cho biết: “Em rất yêu quý bà ngoại của mình nhưng bà vừa qua đời vì bệnh tật. Em càng quyết tâm học tập thật tốt để trở thành một bác sĩ giỏi”.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.