Multimedia Đọc Báo in

Thầy giáo trẻ tâm huyết với công tác Đội

09:30, 28/10/2019

Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, năm 2014 thầy giáo Vũ Thanh Tùng về công tác tại Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, xã Ea Wy (huyện Ea H’leo). Bên cạnh việc giảng dạy môn Thể dục, thầy Tùng còn được Ban Giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ làm Tổng phụ trách Đội.

Chú trọng đến công tác giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua các ngày lễ chủ điểm, thầy đã tham mưu với lãnh đạo nhà trường tổ chức tốt các hoạt động như: giao lưu với các cựu chiến binh, tặng quà cho các gia đình chính sách có công, tổ chức sinh hoạt “Người lính trong mắt em” nhằm tuyên truyền và giới thiệu cho các em đội viên về cuộc sống của người lính, vận động các em viết thư thăm hỏi các chú bộ đội biên phòng...

Thầy Vũ Thanh Tùng trao tặng xe đạp  cho học sinh nghèo.
Thầy Vũ Thanh Tùng trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo.

Hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thầy Tùng tổ chức cho học sinh triển khai các hoạt động thiết thực như: chăm sóc toàn bộ hệ thống bồn hoa và cây cảnh; thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh xung quanh sân trường, khuôn viên trường; phát động 2 buổi dọn dẹp đường làng ngõ xóm.

Các phong trào "Trường em xanh, sạch, đẹp”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Trải nghiệm thiên nhiên” được Liên đội nhà trường phát động và được đông đảo học sinh hưởng ứng. Đặc biệt năm học vừa qua, Liên đội Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng đã thành lập Ban phát thanh măng non thực hiện được hơn 38 chương trình phát thanh thu hút nhiều đội viên tham gia, hưởng ứng. Ban phát thanh măng non đã xây dựng nhiều chuyên đề thiết thực, bổ ích và không kém phần hấp dẫn như: phòng chống đuối nước, phòng bệnh sốt xuất huyết, chống bạo lực học đường, tuyên dương gương người tốt - việc tốt.

Bên cạnh đó, nhằm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, thầy Tùng cùng với Liên đội nhà trường đã tổ chức hiệu quả ba buổi giáo dục kỹ năng phòng tránh đuối nước và phòng chống ma túy, kỹ năng tham gia giao thông đến tất cả đội viên; phối hợp với giáo viên chủ nhiệm và các tổ chuyên môn tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ học tập như: Câu lạc bộ Tiếng Anh, câu lạc bộ bóng chuyền... Nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh, thầy Tùng cùng Liên đội nhà trường đã triển khai các phong trào về học tập như: “Đôi bạn cùng tiến”, “Tuần học tốt”, “Hoa điểm 10”, “Học thực chất – Thi nghiêm túc”, được các chi đội tham gia hiệu quả.

Ngoài ra, nhận thấy nhiều học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn, thầy Tùng còn tìm cách gây quỹ giúp đỡ các em, như mô hình nhà lon được triển khai rất hiệu quả vào đầu tháng 9 nhằm vận động học sinh toàn trường đóng góp lon bia, vỏ chai nhựa xây dựng nguồn quỹ giúp đỡ các em học sinh ốm đau, bệnh tật. Để có biện pháp hỗ trợ những học sinh nhà xa trường học không có phương tiện đi lại, thầy Tùng đã đến tận nơi tìm hiểu hoàn cảnh và đi xin xe đạp cũ của các gia đình không còn sử dụng về sửa lại rồi tặng cho các em.

Bằng sự nhiệt huyết trong công việc, thầy Vũ Thanh Tùng đã được các cấp ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm học 2018 - 2019, thầy Tùng đã được Tỉnh Đoàn tuyên dương Tổng phụ trách Đội tiêu biểu.

Nguyễn Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.