Multimedia Đọc Báo in

Chung tay xây dựng ngôi trường mầm non xanh - sạch - đẹp

09:06, 18/11/2019

Nằm cách thị trấn Ea Kar gần 20 km, Trường Mầm non Bông Sen (xã Ea Tyh) nổi bật với cơ sở vật chất khang trang, khuôn viên sạch sẽ với những hàng cây xanh, vườn hoa cỏ được trồng, chăm chút tỉ mẩn bởi giáo viên và phụ huynh học sinh.

Khuôn viên trường như một công viên thu nhỏ. Những hàng cây xanh được trồng thẳng tắp; những vườn hoa đủ màu sắc được trồng quy củ trên đó chia ra nhiều khu vực với tên gọi rất ngộ nghĩnh, như: vườn cổ tích, vườn thú..., bài trí thêm các bức tượng cô Tấm, bảy chú lùn, hươu, nai, thỏ… trông thật sinh động, hấp dẫn. Sau lưng trường, một vườn rau rộng hơn 100 m2 xanh tốt với nhiều loại rau đủ cung cấp nguồn rau sạch cho bữa ăn trưa của các cháu, thỉnh thoảng còn dư ra để nhà trường bán lại cho phụ huynh.

Vườn hoa của Trường Mầm non Bông Sen được chăm sóc thường xuyên.
Vườn hoa của Trường Mầm non Bông Sen được chăm sóc thường xuyên.
Trường Mầm non Bông Sen thành lập năm 1993. Năm học 2019 - 2020, trường có 407 trẻ theo học tại 7 điểm trường, với 12 lớp; có 27 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn.

Cô Ngô Thị Hợi, Hiệu trưởng nhà trường nhớ lại, vào năm 2016, nhà trường được đầu tư xây mới với quy mô 4 phòng học cùng các khu chức năng, tuy nhiên khuôn viên trường không có gì ngoài những bãi đất trống mọc đầy cỏ dại. Sau khi nhận bàn giao công trình đưa vào sử dụng, nhà trường đã bắt tay vào chỉnh trang khuôn viên của trường để học sinh có một môi trường học tập tốt hơn. Sau giờ lên lớp, các giáo viên lại chở đất san lấp mặt bằng, gom giống cây, hoa cỏ về trồng. Phụ huynh ủng hộ từng bao phân gà, phân bò bón cho cây.

Cùng với đó, phụ huynh cũng nhiệt tình chung tay cùng xây dựng, cải tạo khuôn viên nhà trường. Ai làm nghề thợ xây thì góp công xây dựng, ai cơ khí thì hàn các khung sắt, ai không có nghề gì thì chở đất trồng cây… Mỗi người một  tay, dần dần khuôn viên trường cũng xanh lên. Không riêng điểm trường chính, mà 6 điểm trường lẻ với sự hỗ trợ của phụ huynh đều có tường rào, vườn hoa, vườn rau. Việc xây dựng, chỉnh trang khuôn viên của nhà trường không chỉ góp phần tạo cảnh quan mà còn tạo ra nơi vui chơi, trải nghiệm lý thú, bổ ích cho các em học sinh.  

Học sinh Trường Mầm non Bông Sen trải nghiệm thực tế ở vườn rau của nhà trường.
Học sinh Trường Mầm non Bông Sen trải nghiệm thực tế ở vườn rau của nhà trường.

Cùng với sự nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng trường học, chất lượng chăm sóc nuôi dạy trẻ của Trường Mầm non Bông Sen cũng được nâng cao. Chỉ tính riêng trong năm học 2018 - 2019, 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất tinh thần và thăm khám sức khỏe định kỳ; trẻ suy dinh dưỡng được can thiệp kịp thời để cải thiện thể chất, sức khỏe; 100%  trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình phổ cập được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi…

Với những thành tích đã đạt được trong công tác dạy và học, năm 2019, Trường Mầm non Bông Sen được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và cơ quan đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2017 - 2018.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.