Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo Nữ cán bộ quản lý với đổi mới giáo dục phổ thông

16:30, 31/12/2020
Ngày 31-12, Sở GD-ĐT đã tổ chức Hội thảo Nữ cán bộ quản lý với đổi mới giáo dục phổ thông (GDPT)
 
Theo thống kê, năm học 2019 – 2020, toàn ngành có 2.388 cán bộ quản lý, trong đó nữ là 1.432 người (chiếm 59,97%). Thời gian qua, đội ngũ nữ cán bộ quản lý là một trong những lực lượng trực tiếp góp phần quan trọng vận động, khích lệ người dân và giáo viên thực hiện hiệu quả công cuộc đổi mới giáo dục. 
 
tt
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Thị Thanh Xuân phát biểu tại hội thảo.
 
Để triển khai hiệu quả chương trình GDPT năm 2018, tại hội thảo, đại diện các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đã trình bày tham luận về vai trò, sự đóng góp của đội ngũ nữ cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học đối với đổi mới GDPT; nâng cao vai trò người đứng đầu nhà trường THPT trong đổi mới GDPT; tăng cường công tác quản lý nhà nước về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ; giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục trong giai đoạn đổi mới GDPT. 
 
tt
Các đại biểu tham dự hội thảo.
 
Hội thảo cũng thẳng thắn trao đổi, thảo luận về thực trạng cơ sở vật chất, giáo viên và học sinh trên địa bàn; đề xuất các giải pháp nhằm bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình...
Như Quỳnh
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.