Multimedia Đọc Báo in

Trường Đại học Buôn Ma Thuột tri ân những người hiến thân thể cho khoa học

17:34, 08/01/2020

Tối 7-1, Trường Đại học Buôn Ma Thuột long trọng tổ chức Lễ hội Macchabée - năm 2019, tri ân những người hiến thân thể cho khoa học.

Tại buổi lễ, Ban Giám hiệu, giảng viên và hơn 700 sinh viên nhà trường đã dâng hương, dâng hoa tại Phòng Thực hành giải phẫu, thể hiện sự tôn kính, tri ân đối với những người đã hiến thân thể cho khoa học.

1
 Hoa đăng được sinh viên Trường Đại học Buôn Ma thuột thắp sáng khuôn viên trường trong lễ hội.

Lễ hội Macchabée được Trường Đại học Buôn Ma tổ chức thường niên vào dịp Tết đến Xuân về nhằm tri ân và chúc phúc cho những người đã khuất. 

2
Thành kính dâng hoa tri ân những người hiến thân thể cho khoa học.

Những thi thể hiến cho khoa học được tập thể sinh viên, cán bộ giảng dạy Trường Đại học Buôn Ma Thuột tôn vinh như những người "Thầy im lặng'" vì đã dạy cho sinh viên nắm vững giải phẫu để trở thành thầy thuốc có kiến thức, vững tay nghề.

3
GS.TS Đặng Tuấn Đạt, Hiệu trưởng Trường Đại học Buôn Ma Thuột trao Giấy chứng nhận cho nhóm sinh viên đạt giải Cuộc thi.

Tại lễ hội, nhà trường đã khen thưởng cho 12 sinh viên, nhóm sinh viên đạt giải cao Cuộc thi thiết kế mô hình Giải phẫu học và Video giải phẫu học. Đồng thời khen thưởng 2 tập thể lớp và một giảng viên có nhiều đóng góp cho hai cuộc thi trên.

Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.