Multimedia Đọc Báo in

Lần thứ ba Đắk Lắk có cầu truyền hình trực tiếp "Đường lên đỉnh Olympia"

15:17, 16/03/2020
Sau chiến thắng các vòng thi tuần với 385 điểm, thi tháng đạt 295 điểm và tại vòng thi quý II giành vòng nguyệt quế với 300 điểm, thí sinh Vũ Quốc Anh - học sinh Trường THPT Ngô Gia Tự (huyện Ea Kar) đã đưa cầu truyền hình trực tiếp "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 20 về cho tỉnh Đắk Lắk.
 
Tại vòng thi Đường lên đỉnh Olympia quý II, ngay từ phần thi Khởi động, Vũ Quốc Anh đã thể hiện sự vượt trội khi giành được 90 điểm và tiếp tục dẫn đầu ở các phần thi tiếp theo, lần lượt với số điểm là: 110 điểm (phần thi Vượt chướng ngại vật); 190 điểm (phần thi Tăng tốc). 
 
Vũ Quốc Anh giành vòng nguyệt quế tại vòng thi quý II Đường lên đỉnh Olympia năm 20. (Ảnh: Internet)
Vũ Quốc Anh giành vòng nguyệt quế tại vòng thi quý II Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. (Ảnh: Internet)
 
Đặc biệt, ở phần thi Về đích, Vũ Quốc Anh đã nhiều lần tận dụng câu trả lời sai của các thí sinh khác để nâng cao điểm số trước bắt đầu phần thi chính thức của mình.  Bước vào phần thi Về đích với 260 điểm, Quốc Anh chọn gói câu hỏi 40 điểm và lấy trọn 40 điểm ở phần thi này, nâng tổng điểm chung cuộc lên 300 điểm để giành vòng nguyệt quế một cách đầy thuyết phục. 
 
Như vậy, sau 20 năm tại sân chơi Đường lên đỉnh Olympia, Đắk Lắk có 3 thí sinh lọt vào vòng chung kết năm. Trước đó, năm 2016, em Phan Tiến Tùng và năm 2019 là em Đoàn Nam Thắng (đều là học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Du) đã đạt vinh dự này.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.