Multimedia Đọc Báo in

Ngành Giáo dục huyện Krông Bông: Chủ động phòng, chống dịch Covid-19

08:30, 11/03/2020

Huyện Krông Bông hiện có 55 trường học từ bậc Mầm non đến THPT và 1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên với hơn 22.000 học sinh. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục huyện Krông Bông đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Sau khi có sự chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phòng GD-ĐT Krông Bông đã xây dựng kế hoạch, kịp thời chỉ đạo các trường nghiêm túc thực hiện; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Krông Bông, trạm y tế các xã, thị trấn tập huấn 2 lần về kiến thức phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ quản lý, nhân viên y tế các trường học.

Tất cả các trường học trên địa bàn huyện đều thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, phân công trực hằng ngày; thực hiện đầy đủ các bước theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19. Hầu hết các trường học mỗi tuần đều thực hiện từ 2 - 3 lần tổng vệ sinh, lau chùi bàn ghế, phòng học, phong quang sân trường, vườn trường, tiêu độc, khử trùng trường, lớp học.

Nhiều điểm trường lẻ ở các xã vùng sâu như Cư Pui, Cư Drăm, Yang Mao dù chưa có hệ thống nước sạch nhưng vẫn khắc phục để có nước lau chùi, vệ sinh và bố trí điểm rửa tay cho học sinh. Cô H’Brai Byă, giáo viên điểm trường buôn Ea Chố (xã Yang Mao) cho biết: “Điểm trường nằm trên đồi, không có nước, các thầy cô giáo chủ nhiệm phải xin nước ở các nhà dân rồi đổ vào can nhựa khiêng lên lau chùi phòng học, bàn ghế”.

Giáo viên Trường Tiểu học  Yang Mao (xã Yang Mao) vệ sinh lớp học.
Giáo viên Trường Tiểu học Yang Mao (xã Yang Mao) vệ sinh lớp học.

Nhiều trường đã chủ động trích nguồn kinh phí hoạt động để mua hóa chất phun tiêu độc, khử khuẩn; mua nước rửa tay, khẩu trang; đầu tư lắp đặt, thay thế, nâng cấp hệ thống nước sạch, bồn rửa tay, vòi nước, thùng đựng rác… Cô Hoàng Thị Thu, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Cư Pui (xã Cư Pui) cho biết, nhà trường đã trích kinh phí mua dung dịch phun khử khuẩn ở tất cả các phòng học, sân chơi nhằm chuẩn bị môi trường an toàn khi học sinh quay trở lại trường. Trường Tiểu học Cẩm Phong (xã Hòa Phong) cũng đã trích kinh phí lắp đặt thêm gần chục vòi nước rửa tay ở các bồn rửa tay của các điểm trường nhằm đảm bảo 1 vòi nước rửa tay phục vụ khoảng 30 học sinh khi các em đến trường.

Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 cũng luôn được Phòng GD-ĐT Krông Bông chú trọng. Phòng đã 3 lần thành lập đoàn công tác đi kiểm tra và kiểm tra chéo công tác phòng, chống dịch ở tất cả các trường. Ngoài ra một số đoàn kiểm tra của tỉnh, Sở GD-ĐT, UBND huyện Krông Bông cũng trực tiếp kiểm tra một số trường học. Ông Lê Xuân Quý, Trưởng Phòng GD-ĐT Krông Bông cho biết, qua kiểm tra cho thấy đến nay các trường đang làm rất tốt công tác vệ sinh trường lớp, tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các trường đều nắm chắc kiến thức về phòng, chống dịch bệnh và thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh.

Trước diễn biến dịch bệnh đang có chiều hướng phức tạp, Phòng GD-ĐT Krông Bông đã cho học sinh nghỉ học theo chỉ đạo của UBND tỉnh và tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; cấp phát hóa chất khử khuẩn lần 2 cho các trường. Phòng cũng đã triển khai thống kê những cán bộ, giáo viên, nhân viên đi, về từ các địa phương khác từ ngày 23-2-2020 đến nay. Trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên nếu có việc phải ra khỏi địa phương đều phải có đơn xin phép và được sự đồng ý của cấp trên. Phòng GD-ĐT Krông Bông xây dựng kế hoạch tiếp tục tổ chức các đợt đi kiểm tra công tác vệ sinh, khử khuẩn nhằm đảm bảo đủ điều kiện tuyệt đối an toàn để đón học sinh trở lại trường khi có hướng dẫn của cấp trên.

  Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.