Multimedia Đọc Báo in

Học sinh vùng biên trở lại trường sau thời gian nghỉ vì dịch Covid-19

16:55, 28/04/2020

Cùng với toàn tỉnh, học sinh khối lớp 9 và THPT của huyện Ea Súp đã trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Trần Văn Hải, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện cho biết, tất cả các trường học có học sinh đi học lại đợt này đã thực hiện tiêu độc, khử trùng trường lớp, bàn ghế, thiết bị dạy học, bếp ăn tập thể, 100% các trường đều có điểm rửa tay sát khuẩn. 100% học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường đeo khẩu trang; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người; phối hợp với chính quyền địa phương vận động học sinh đi học, giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học do khó khăn trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung (thị trấn Ea Súp) Hồ Thị Út cho hay: “Nhà trường tiến hành tổng dọn vệ sinh, phun thuốc sát khuẩn toàn trường trước khi học sinh tới trường. Toàn trường có 180 em học sinh khối 9 theo học tại 6 lớp, thực hiện công tác phòng, chống dịch, trường đã chia học sinh khối lớp 9 thành 12 lớp, bảo đảm khoảng cách 1,5 mét/học sinh. Trước khi vào trường, tất cả giáo viên, nhân viên, học sinh đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang”.

Trường THPT Ea Súp (thị trấn Ea Súp) bảo đảm giãn cách 1,5 mét. (Ảnh do nhà trường cung cấp)
Trường THPT Ea Súp (thị trấn Ea Súp) bảo đảm giãn cách 1,5 mét. (Ảnh do nhà trường cung cấp)

Ea Súp là huyện nghèo, số lượng học sinh có trang thiết bị, điều kiện để học trực tuyến, tiếp cận mạng xã hội còn thấp. Trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch, để hỗ trợ các em học sinh ôn tập kiến thức  ở nhà, giáo viên nhiều trường học trên địa bàn huyện đã không quản ngại gian khó đến tận nhà học sinh hướng dẫn ôn tập kiến thức, giảng dạy bài mới.

Tiêu biểu có thể kể đến Trường Tiểu học Ea Bung (xã Ea Bung). Ngay từ lúc học sinh nghỉ  học để phòng, chống dịch, 24 giáo viên của trường đã soạn nội dung ôn tập gửi cho học sinh bằng nhiều hình thức, như: đem đến tận nhà, trao đổi qua điện thoại, mạng xã hội zalo, facebook; nắm lịch các chương trình học phát trên tivi để nhắc nhở các em học thêm… “Khó khăn nhất là các em học sinh khối lớp 1, chỉ mới học đến đánh vần vì vậy giáo viên phải trao đổi qua mạng với phụ huynh, khi nới lỏng giãn cách xã hội thì trực tiếp đến hướng dẫn cho các em” - thầy Ngô Minh Tiến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ea Bung cho hay.

Giáo viên Trường Tiểu học Ea Bung soạn thảo, chụp hình gửi nội dung ôn tập cho học sinh qua điện thoại.
Giáo viên Trường Tiểu học Ea Bung soạn thảo, chụp hình gửi nội dung ôn tập cho học sinh qua điện thoại.

Cô giáo Nguyễn Thị Sửu (giáo viên Chủ nhiệm lớp 4, Trường Tiểu học Ea Bung) là tấm gương hết lòng vì học sinh trong mùa dịch. Ngay khi nhận được thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, cô Sửu gấp rút soạn tay nội dung ôn tập để phát cho học sinh trong ngày. Không chỉ vậy, cô thường xuyên liên lạc bằng điện thoại, zalo, facebook với phụ huynh học sinh để nắm tình hình, nhắc nhở, hướng dẫn các em học tập. Cô Sửu tâm sự: “Nghỉ học phòng, chống dịch, thầy cô giáo trong trường đều chuẩn bị nội dung ôn tập, dạy bài mới  kỹ càng, ngắn gọn, dễ hiểu để các em dễ học, dễ hiểu dù tự học ở nhà. Tôi thường xuyên giữ liên lạc với phụ huynh học sinh, có 10 trường hợp học sinh ít liên lạc được, tôi đến tận nhà hỗ trợ các em. Cứ cách vài ngày tôi đến nhà một số học sinh nhắc nhở việc học, mang tài liệu, nội dung cần ôn tập cho các em”.

Cô giáo Nguyễn Thị Sửu đưa nội dung ôn tập đến tận nhà cho học sinh tại xã Ea Bung (huyện Ea Súp).
Cô giáo Nguyễn Thị Sửu đưa nội dung ôn tập đến tận nhà cho học sinh tại xã Ea Bung (huyện Ea Súp).

Tương tự, cô Trần Thị Lệ Mai (giáo viên Chủ nhiệm lớp 5, Trường Tiểu học Ea Bung) cũng nhiều lần vượt quãng đường hơn 5 km đến tận nhà học sinh để hướng dẫn, nhắc nhở và đem thêm tài liệu ôn tập cho học sinh. “Để giúp học sinh học tốt tôi thường tới nhà một số em học sinh học lực yếu kèm cặp, hướng dẫn kỹ để các em theo kịp những bạn học khá. Rất vui khi nhiều em học sinh đã tự ý thức học bài, làm bài tập cô giao, có em nhiều lần đến nhà cô giáo nhờ hướng dẫn một số nội dung khó khi bắt đầu nới lỏng việc giãn cách xã hội…” cô Mai xúc động chia sẻ.

Không chỉ giáo viên Trường Tiểu học Ea Bung, trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, các trường học trên địa bàn huyện vùng biên Ea Súp đã phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh quản lý tốt học sinh ôn tập ở nhà; giáo viên chủ nhiệm ra bài ôn tập, photo gửi cho học sinh tự học tại nhà; giáo viên các trường mầm non xây dựng video hướng dẫn cha mẹ chăm sóc trẻ mầm non... với quyết tân "tạm dừng đến trường nhưng không dừng học".

“Tất cả các trường trên địa bàn huyện thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-1; thực hiện bảo đảm công tác phòng, chống dịch để đón học sinh trở lại học và tổ chức dạy học. Riêng các khối lớp còn lại tiếp tục tổ chức các hình thức ôn tập tại nhà hiệu quả cho đến khi có thông báo mới."

Ông Trần Văn Hải, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ea Súp.

 

 

 

 

 

 

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.