Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Trên 77% gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị đạt danh hiệu khuyến học

17:20, 10/06/2020
Sau 5 năm thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”, đến nay trên 77% gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị của huyện Krông Pắc đạt danh hiệu khuyến học.
 
Cụ thể: có 33.344 gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình học tập” (đạt 77,6% tổng số gia đình); 63 dòng họ được công nhận danh hiệu “Dòng họ học tập” (đạt 87,5%); 205 cộng đồng được công nhận danh hiệu “Cộng đồng học tập” (đạt 77,9%) và 104 đơn vị được công nhận danh hiệu “Đơn vị học tập”. 
 
Một lớp học taij Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Krông Pắc. (Ảnh: tư liệu)
Một lớp học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Krông Pắc. (Ảnh tư liệu)

Bên cạnh việc khuyến khích, tạo điều kiện học tập cho học sinh, sinh viên, Hội Khuyến học các cấp của huyện đã mở rộng đối tượng đến mọi độ tuổi, mọi tầng lớp nhân dân nhằm đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, từng bước xây dựng xã hội học tập. Toàn huyện đã tổ chức105 lớp xóa mù, với 4.225 học viên được công nhận biết chữ, nâng tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi này đạt 96,5%; trong đó có 85,7% số người mới biết chữ tiếp tục học tập (vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra 5,79%). Đồng thời có 160.154 học viên tham gia học tập tại các trung tâm học tập cộng đồng; 30.646 người học nghề tại các lớp nghề phổ thông; 1.023 học viên tham gia học bổ túc văn hóa trung học cơ sở tại 60 lớp do huyện tổ chức.

Phát thưởng cho con cháu học giỏi của dòng họ Châu (xã Hòa An). Ảnh:  Trần Phố
Phát thưởng cho con cháu học giỏi của dòng họ Châu (xã Hòa An). Ảnh: Trần Phố

Với những thành tích đạt được, tại Lễ tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ vừa diễn ra mới đây, UBND huyện Krông Pắc đã trao 60 Giấy khen tặng 4 mô hình học tập tiêu biểu của 16 xã, thị trấn trên địa bàn.

 
Thiên Ân

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.