Multimedia Đọc Báo in

98,97% thí sinh đến làm thủ tục dự thi đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

18:08, 08/08/2020
Chiều 8-8, thí sinh dự thi đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại 14 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi, kiểm tra thông tin cá nhân, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi. 
 
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được chia thành 2 đợt, đợt 1 từ ngày 8 đến 10-8 và chỉ tổ chức kỳ thi ở 14 huyện, thị xã, còn thí sinh của TP. Buôn Ma Thuột và các thí sinh thuộc trường hợp F1, F2 sẽ thi vào đợt 2. 
 
Lực lượng Tiếp sức mùa thi triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho thí sinh trước khi vào làm thủ tục thi.
Lực lượng tiếp sức mùa thi triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho thí sinh trước khi vào làm thủ tục thi.
 
Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong đợt 1, tại 23 điểm thi trên địa bàn 14 huyện, thị xã có 13.885/14.029 thí sinh có mặt để làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 98,97%, còn 144 thí sinh chưa có mặt (trong đó có 3 thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ thi đợt 2). Điểm thi có số thí sinh đến làm thủ tục cao nhất là các trường: THPT Nguyễn Huệ, THPT Hùng Vương, THPT Việt Đức, đạt 100%. 
 
Sau khi các thí sinh có mặt tại phòng thi, cán bộ coi thi đã phổ biến, quán triệt quy chế thi, lịch thi, hướng dẫn cách làm bài thi trắc nghiệm, thủ tục dự thi, căn dặn những vật dụng không được đem vào phòng thi nhằm tránh vi phạm Quy chế thi, đồng thời nhận thẻ dự thi và kiểm tra, điều chỉnh một vài sai sót liên quan đến thông tin dự thi (nếu có). 
 
Thí sinh tìm hiểu thông tin phỏng thi.
Thí sinh tìm hiểu thông tin phòng thi.
 
Thí sinh phải mang theo giấy báo dự thi, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để nhận thẻ dự thi có dán ảnh của thí sinh. Để đảm bảo công tác đăng ký thủ tục dự thi được an toàn, hiệu quả, trong sáng nay (8-8), tất cả cán bộ, giảng viên tham gia công tác thi đều phải đến các hội đồng thi nghe hướng dẫn, phổ biến quy chế lần cuối trước khi truyền đạt lại cho thí sinh.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và bạch hầu, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Tại các điểm thi đều đã bố trí thêm phòng thi dự phòng; tiến hành khử khuẩn bằng Cloramin-B ít nhất 3 lần; chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế, nước rửa tay, khẩu trang phát cho thí sinh. 
 
Giám thị coi thi phổ biến Quy chế thi cho thí sinh.
Giám thị coi thi phổ biến Quy chế thi cho thí sinh.
 
Cán bộ coi thi và thí sinh bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Các trường hợp biểu hiện bất thường về sức khỏe sẽ được bố trí thi trong khu vực dự phòng, đảm bảo sự an toàn cho tất cả thí sinh dự thi và cán bộ coi thi. Riêng cán bộ giáo viên từ vùng dịch về không tham gia bất kỳ khâu nào của kỳ thi.
 
Ngày mai (9-8), buổi sáng, các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên – môn Ngữ Văn (hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút), buổi chiều thi môn Toán (hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút).
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.