Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn:

Hơn 500 thí sinh hoàn tất thủ tục thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020

21:27, 08/08/2020

Chiều 8-8, đã có 503 thí sinh trên địa bàn huyện Buôn Đôn đã đến điểm thi Trường THPT Buôn Đôn để hoàn tất các thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Trước khi vào điểm thi, các thí sinh được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang, còn phụ huynh đưa con tới trường xong nhanh chóng giãn khoảng cách để phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo.

Các thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi.
Các thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi.

Thí sinh có mặt ở phòng thi chiều nay phải xuất trình chứng minh nhân dân và giấy báo dự thi để nhận thẻ dự thi. Cán bộ coi thi hỗ trợ thí sinh kiểm tra sai sót trên thẻ dự thi để kịp điều chỉnh và phổ biến quy chế thi, trong đó lưu ý những vật dụng không được mang vào phòng thi, những việc không được làm trong thời gian thi. Các biện pháp phòng dịch trong thời gian thi cũng được phổ biến kỹ. 

Cán bộ coi thi hướng dẫn các thí sinh kiểm tra thông tin của mình.
Cán bộ coi thi hướng dẫn các thí sinh kiểm tra thông tin.

Được biết, huyện Buôn Đôn có 510 thí sinh (trong đó có 38 thí sinh tự do) tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, chiều nay, có 7 em vắng mặt làm thủ tục dự thi. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 huyện Buôn Đôn đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành có liên quan.

Theo đó, Trường THPT Buôn Đôn được chọn là điểm thi duy nhất của huyện đã chuẩn bị 22 phòng thi chính thức, 2 phòng dự bị và 1 phòng chờ cho thi sinh. Tất cả các phòng được bố trí 24 bộ bàn ghế và đảm bảo khoảng cách theo quy định phòng chống dịch; sử dụng khu bán trú dân nuôi làm chỗ nghỉ trưa cho các thí sinh và phụ huynh trong 2 ngày thi…

Trung tâm Y tế huyện tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ các phòng thi, khu vực xung quanh điểm thi trước, trong và sau kỳ thi; bố trí 7 cán bộ y tế, hỗ trợ 10 máy đo thân nhiệt tại điểm thi…

Phòng thi được phun khử khuẩn sau khi các thí sinh đến làm thủ tục tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Phòng thi được phun khử khuẩn sau khi các thí sinh đến làm thủ tục tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Về công tác an ninh, Công an huyện Buôn Đôn đã cử cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trong các khâu trọng yếu như: bảo quản đề thi và khu vực bên trong điểm thi; bố trí lực lượng Công an xã Ea Wer và cảnh sát giao thông phối hợp với Đội hình “Tiếp sức mùa thi” tuần tra, phân luồng, tránh ùn tắc, mất an ninh trật tự tại điểm thi, kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh như phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá các sản phẩm dịch vụ…

Hoàng Ân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.