Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Hoàn thành tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

23:01, 10/08/2020

Mặc dù diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng đến nay, hơn 1.600 thí sinh huyện Ea Kar đã hoàn thành tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 một cách an toàn, nghiêm túc, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, Ban Chỉ đạo huyện Ea Kar và hai điểm thi tại Trường THPT Ngô Gia Tự (thị trấn Ea Kar) và THPT Trần Nhân Tông (xã Ea Đar) đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, bố trí 68 phòng thi chính thức, 4 phòng dự bị, 4 phòng chờ và cách ly khi cần thiết. Đồng thời, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ các phòng thi, khuôn viên nhà trường, trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn tại từng phòng thi, bố trí lực lượng bảo đảm an ninh, an toàn giao thông, an toàn phòng chống dịch trong và ngoài khu vực thi.

232
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Nhân Tông (xã Ea Đar) đều được phát khẩu trang, xịt dung dịch sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực thi

Bên cạnh đó, Huyện Đoàn Ea Kar đã triển khai thực hiện tốt công tác tiếp sức mùa thi. Anh Trần Đức Cường, Bí thư Huyện đoàn cho biết:Để “tiếp lửa” cho các thí sinh, Huyện Đoàn Ea Kar đã tổ chức tiếp sức mùa thi tại hai điểm thi trên địa bàn huyện, thành lập các đội hình tình nguyện hỗ trợ công tác đo thân nhiệt, sát khuẩn, hướng dẫn thí sinh; vận động các mạnh thường quân hỗ trợ nước uống, bút, khẩu trang, sữa, suất ăn miễn phí, bố trí xe thồ miễn phí đưa đón thí sinh”.

4234
Các thanh niên tình nguyện phát sữa cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Ngô Gia Tự (thị trấn Ea Kar)

Việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn cũng như công tác tiếp sức mùa thi được triển khai đồng bộ đã tạo sự tin tưởng cho thí sinh và người nhà các em. Anh Phan Minh Phong, thân nhân của thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Gia Tự cho hay: Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát mạnh, diễn biến phức tạp nhưng lực lượng chức năng của huyện đã thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh, bảo đảm an ninh trật tự, các tình nguyện viên hỗ trợ đắc lực cho thí sinh nên tạo tâm lý yên tâm, thoải mái, tin tưởng vào thành công của kỳ thi.

423
Công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực thi được thực hiện nghiêm túc

Trong ngày 9-8, huyện Ea Kar có 4 thí sinh bỏ thi môn Toán và 4 thí sinh bỏ thi môn Ngữ Văn. Nhìn chung đề thi hai môn này đều vừa sức, các em hoàn thành khá tốt bài thi của mình.

Ngày 10-8, buổi sáng các thí sinh thi khối kiến thức tổng hợp tự chọn gồm: Khối Khoa học tự nhiên (gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học) và khối Khoa học xã hội (gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) với tổng số 1.592 thí sinh dự thi, vắng 4 thí sinh. Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ (gồm Tiếng Anh có 1.511 thí sinh dự thi, vắng 4 thí sinh và Tiếng Nhật có 4 thí sinh dự thi).

4234
Các thí sinh kiểm tra, điền thông tin cá nhân trước khi làm bài thi

Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi các môn trong khối Khoa học xã hội vừa sức thí sinh, không quá khó, có thể đạt được điểm trên trung bình. Nhưng nếu muốn đạt điểm giỏi đòi hỏi các thí sinh phải vừa nắm chắc kiến thức sách vở, có hiểu biết thực tế và khả năng vận dụng, suy luận, xử lý tình huống. Đối với khối Khoa học tự nhiên, đa số các thí sinh đều đánh giá đề thi tương đối khó, có một số câu hỏi hóc búa nhằm phân loại thí sinh. Nếu nắm chắc kiến thức, học sinh sẽ làm bài đạt điểm khá nhưng khó lấy điểm tốt đa.

4234
Thí sinh trên địa bàn huyện Ea Kar đã hoàn thành tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, không có trường hợp vi phạm quy chế

Thầy Nguyễn Thanh Dũng, Phó Hiệu trưởng, Phó điểm thi tại Trường THPT Ngô Gia Tự đánh giá: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện Ea Kar đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo huyện, các ngành liên quan và lực lượng thanh niên tình nguyện đã làm rất tốt công tác tiếp sức mùa thi, hỗ trợ cho thí sinh. Tới thời điểm này, có thể khẳng định kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi, không có thí sinh vi phạm quy chế. Công tác an ninh trật tự được bảo đảm, kỷ luật phòng thi được siết chặt, các thầy cô thực hiện tốt công tác coi thi, giám sát, không có tình trạng vi phạm quy chế”.

Xuân Thủy

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.