Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

16:36, 05/08/2020
Sáng 5-8, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi H’Yim Kđoh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
 
Đoàn đã đến kiểm tra tại các địa điểm thi: Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Trường THPT Hồng Đức, Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Lê Quý Đôn, Trường THPT Buôn Ma Thuột, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du, Trường THPT Cao Bá Quát.
 
Đoàn kiểm tra làm việc tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.
Đoàn kiểm tra làm việc tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.
 
Tại các điểm thi, Đoàn đã nghe các trường báo cáo và trực tiếp kiểm tra thực tế. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi đã và đang được các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc.
 
Các đơn vị đã hoàn thành kế hoạch năm học, chương trình dạy học theo quy định và tổ chức ôn tập cho học sinh có nguyện vọng ôn thi; tuyên truyền, phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh; thành lập tổ tư vấn, hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi, nhận hồ sơ đăng ký dự thi và gửi dữ liệu đăng ký về Sở GD-ĐT; tập huấn quy chế thi cho các thành phần tham gia thi; bảo quản hồ sơ và danh sách thí sinh đăng ký thi theo đúng quy định; sửa chữa, bổ sung cơ sở vật chất cho kỳ thi; lập phương án đảm bảo an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, bố trí nơi lưu trú, sinh hoạt cho cán bộ coi thi; tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi. 
 
Kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi tại Trường THPT Hồng Đức.
Kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi tại Trường THPT Hồng Đức.
 
Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo sức khoẻ cho thí sinh, cán bộ, giáo viên nhân viên, bên cạnh việc phân loại thí sinh theo các nhóm thi đợt 1 hay đợt 2, tại các điểm thi đã xây dựng phương án phun khử khuẩn trong khuôn viên nhà trường sau mỗi buổi thi, bố trí khu vực đo thân nhiệt, bồn rửa tay, khẩu trang và có ít nhất 2 phòng thi dự phòng để đề phòng các tình huống bất trắc có thể xảy ra…
 
Qua kiểm tra, nắm bắt tình hình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đánh giá cao sự chuẩn bị của các đơn vị, đồng thời đề nghị tiếp tục rà soát tiến độ triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi, kịp thời báo cáo, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. 
 
Kiểm tra hệ thống camera giám sát tại Trường THPT Chu Văn An.
Kiểm tra hoạt động của hệ thống camera giám sát tại Trường THPT Chu Văn An.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh nhấn mạnh, để vừa đảm bảo tổ chức hiệu quả kỳ thi, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ nay cho đến khi diễn ra kỳ thi, các điểm thi cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để rà soát, xác định đối tượng F1, F2 (nếu có) nhằm có phương án bố trí, thông báo kịp thời cho phụ huynh và thí sinh biết thực hiện; tiếp tục tăng cường thực hiện các hoạt động đã đề ra, không chủ quan, phải lường trước mọi rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thi; tiến hành khử khuẩn theo quy định của Bộ Y tế tại các điểm thi để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh khi tham gia thi; giám sát, theo dõi chặt chẽ sức khỏe thí sinh từ khi bắt đầu cho tới khi kết thúc kỳ thi; tiếp tục phối hợp với ngành Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, phổ biến những thông tin cần thiết liên quan đến kỳ thi. Bên cạnh đó, cần xây dựng các phương án đề phòng các tình huống phát sinh có thể xảy ra trong những ngày diễn ra kỳ thi ... 
 
Được biết, từ ngày 28-7 đến 5-8, Ban Chỉ đạo Kỳ thi của tỉnh đã thành lập 5 tổ kiểm tra nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tất cả các điểm thi trong toàn tỉnh.
 
Lan Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.