Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 1): Đề thi môn Ngoại ngữ - không khó lấy điểm trên trung bình

21:08, 10/08/2020
Sau hai ngày thi, chiều 10-8, hơn 14.000 thí sinh trên địa bàn 14 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 1) với bài thi cuối là môn Ngoại ngữ. 
 
Ghi nhận tại các điểm thi, đa số thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi, thoải mái vì đề Ngoại ngữ vừa tầm, không khó lấy điểm trên trung bình.
 
Kiểm tra thông tin thí sinh dự thi.
Kiểm tra thông tin thí sinh dự thi.
 
Thí sinh Nguyễn Thiên Trí (Trường THPT Phan Chu Trinh, huyện Ea H’leo) cho biết: “Các môn thi trước em hoàn thành được khoảng 70% nên khá thoải mái khi bước vào dự thi môn cuối cùng. Môn Tiếng Anh chỉ là điều kiện để xét tốt nghiệp do vậy em không thấy áp lực về điểm số, tuy nhiên em vẫn rất tự tin vào bài làm chiều nay. Với đề thi này, em nghĩ không khó để các bạn có thể đạt điểm cao…”.
 
Tương tự, thí sinh Nguyễn Đức Bá (Trường THPT Hai Bà Trưng, thị xã Buôn Hồ) hào hứng cho hay: “Đề thi Tiếng Anh năm nay “dễ thở” hơn so với đề năm ngoái và các dạng đề thi khảo sát em đã từng làm. Chỉ có một số câu đánh đố ở dạng ngữ pháp và từ vựng, phải dựa vào ngữ cảnh mới có thể hoàn thành. Tại điểm thi hôm nay có rất nhiều bạn cùng lớp em cho biết là không dùng hết thời gian quy định bởi đề vừa sức…”. 
 
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắc) trước giờ thi môn Ngoại ngữ
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắc) trước giờ thi môn Ngoại ngữ. 
 
Kỳ thi đợt 1 được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và bạch hầu trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Tuy nhiên với sự nỗ lực của ngành giáo dục cũng như thí sinh, người nhà thí sinh cùng sự quan tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chung tay của toàn xã hội đã đem lại kết quả tích cực, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ để Kỳ thi  diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có sự cố bất thường xảy ra…” - Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa.

Còn thí sinh Nguyễn Thị Thu Hạ (Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Krông Pắc) chia sẻ: “Đề thi môn Tiếng Anh năm nay em thấy khá sát với đề tham khảo của Bộ GD-ĐT đã ra trước đó. Em hoàn thành bài thi vừa kịp thời gian, có khoảng 10 câu cuối nâng cao hơi khó, nhưng em vẫn làm tạm ổn, đạt khoảng 70%”. 

Đánh giá về đề thi Tiếng Anh năm nay, cô Lê Vương Song Hà, giáo viên Trường THPT Cư M’gar (huyện Cư M’gar) nhận định: “Đề thi năm nay vừa sức học sinh, bám sát nội dung chương trình sau khi giảm tải do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Các em học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức sẽ đạt được điểm khá, trong đó một số câu có tính phân loại học sinh đòi hỏi các em phải có nghiên cứu sâu, cộng thêm kiến thức xã hội mới có thể làm được…”.

Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong buổi thi môn Ngoại ngữ, toàn tỉnh có 12.911 thí sinh dự thi môn Tiếng Anh, đạt 99,55%, vắng 59 thí sinh; có 7 thí sinh dự thi môn Tiếng Trung, 1 thí sinh dự thi môn Tiếng Nhật; không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi. 
 
Thí sinh trao đổi bài sau khi hoàn thành môn thi cuối.
Thí sinh trao đổi bài sau khi hoàn thành môn thi cuối.
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa đánh giá: Đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại 14 huyện, thị xã đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi, không có sự việc bất thường xảy ra. Tỷ lệ thí sinh dự thi các môn đạt 99,42%, có 555 thí sinh vắng thi. Qua đó cho thấy ý thức của thí sinh khi tham gia Kỳ thi được nâng lên, thí sinh tự tin bước vào phòng thi và không để xảy ra tiêu cực trong thi cử.
 
Ngay trong chiều 10-8, các điểm thi bắt đầu nộp túi đựng bài thi, hồ sơ thi về cho các Ban của Hội đồng thi. Ngày 11-8, các Ban sẽ tiến hành làm phách bài thi, chấm thi. Dự kiến ngày 27-8 sẽ tiến hành công bố điểm thi cho các thí sinh thi đợt 1 theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT.
 
Đối với những thí sinh ở TP. Buôn Ma Thuột và những thí sinh thuộc diện F1, F2 phải thi vào đợt 2, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường tiếp tục triển khai ôn tập trực tuyến và động viên các em yên tâm chuẩn bị và sẵn sàng cho đợt thi sau.
 
Lan Anh – Vân Anh – Lê Hương
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.