Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Huyện Cư Kuin vắng nhiều thí sinh khối Khoa học xã hội

18:14, 10/08/2020

Ngày 10-8, các thí sinh trên địa bàn huyện Cư Kuin đã bước vào ngày thi cuối cùng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. 

Tại hai điểm thi của huyện Cư Kuin là Trường THPT Y Jút và Trường THPT Việt Đức đều có lực lượng thanh niên tình nguyện, nhân viên y tế hỗ trợ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, phát cà phê, khẩu trang miễn phí cho thí sinh. Lực lượng an ninh bám sát các điểm thi để bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau khi thi xong.

Các bậc phụ hunh đến tương đối sớm để kịp thời hỏi han, động viên con em mình sau buổi thi
Các bậc phụ huynh chờ con em mình tại điểm thi Trường THPT Y Jút

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, các môn thi buổi sáng 10-8 có sự phân hóa cao cho thí sinh thi tốt nghiệp và thí sinh thi đại học, nhất là ở những câu cuối của các đề thi. Em Nguyễn Trần Phương Anh (thí sinh tự do tại xã Ea Ning, huyện Cư Kuin) cho biết, em đăng ký dự thi khối A với nguyện vọng vào học tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Số môn thi không nhiều nên em có thời gian ôn tập kỹ các môn dự thi và làm bài tương đối tốt. Đơn cử, môn Toán chiều 9-8, Phương Anh làm cơ bản đúng, đạt khoảng 86%. Còn môn Vật lý, Hóa học sáng 10-8 đề thi có sự phân hóa rõ hơn. Bản thân thấy khó đối với các câu hỏi cuối đề thi, cụ thể là bắt đầu từ câu 7,5 điểm trở lên, nhưng nhờ ôn tập tốt nên bài làm ổn khiến em rất vui.

Các thí sinh chia sẻ về bài làm của mình sau buổi thi
Các thí sinh chia sẻ về bài làm của mình sau buổi thi

Còn với em Đỗ Thành Lập (thí sinh Trường THPT Y Jút) cho hay, kỳ thi này em chọn khối B và đầu tư khá nhiều. Do đó, môn Toán ngày hôm qua làm đạt 80%, khá ổn so với mục tiêu đề ra nên bản thân không chịu nhiều áp lực trong ngày thi thứ hai. Đề thi môn Sinh học và Hóa học trùng với nội dung bản thân tự ôn tập nên em làm bài đúng khoảng 95%.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Y Jút ra về với tâm trạng thoải mái
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Y Jút ra về với tâm trạng thoải mái

Theo Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 huyện Cư Kuin thì điểm thi Trường THPT Việt Đức sáng 10-8 có 428 thí sinh tham dự, trong đó khối Khoa học tự nhiên có 116 thí sinh, khối Khoa học xã hội có 312 thí sinh. Còn tại điểm trường THPT Y Jút, số thí sinh vắng khá nhiều. Đơn cử, môn Lịch sử có 328 thí sinh dự thi, vắng 7 thí sinh; môn Địa lý có 318 thí sinh dự thi, vắng 5 thí sinh; môn Giáo dục công dân có 291 em dự thi, vắng 3. Còn các môn Vật lý (118 thí sinh), Hóa học (199 thí sinh), Sinh học (111 thí sinh) đều dự thi đầy đủ so với số thí sinh đăng ký dự thi.

Trong khi đó, vào buổi chiều 10-8, 834 thí sinh đã dự thi môn Ngoại ngữ, vắng 5 thí sinh so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Cụ thể, tại điểm thi Trường THPT Việt Đức có 428 thí sinh dự thi, đạt 100% tổng số thí sinh đăng ký; điểm thi Trường THPT Y Jút có 406 thí sinh dự thi, vắng 5 thí sinh.
 
Các thí sinh, giáo viên coi tại huyện Cư Kuin đều tuân thủ nghiêm ngặt những quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và không có trường hợp nào vi phạm Quy chế thi.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.