Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: 982 thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

21:11, 10/08/2020

Cùng với các thí sinh khác trên địa bàn tỉnh và cả nước, hôm nay, ngày 10-8, các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn thị xã Buôn Hồ đã hoàn thành xong các môn thi còn lại với tâm trạng khá thoải mái. 

Theo đánh giá chung của các thí sinh, các môn thi trong ngày hôm nay “dễ thở” với học sinh, hầu hết các kiến thức đều nằm trong chương trình đã học và ôn tập; tuy nhiên các môn thi đều có câu hỏi khó nhằm phân loại thí sinh.

a
Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh tại điểm Trường THPT Buôn Hồ.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT thị xã, trong ngày thi hôm nay không có thí sinh bỏ thi; trong đó, có 360 thí sinh tham dự tổ hợp Khoa học Tự nhiên và 613 thí sinh tham dự tổ hợp Khoa học Xã hội. Cả 2 điểm thi không có trường hợp thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi; việc kiểm tra niêm phong thùng đựng đề thi được thực hiện trong phòng thi theo đúng quy định; các công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh tiếp tục được thực hiện tốt…

a
Thí sinh hoàn thành các môn thi với tâm trạng khá thoải mái.

Năm nay, quy chế thi tốt nghiệp THPT có sự điều chỉnh, chỉ cho phép thí sinh được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp thay vì được dự thi cả hai bài để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Điều này giúp thí sinh lựa chọn bài thi tổ hợp đúng với năng lực của bản thân, phù hợp với ngành nghề mong muốn theo đuổi trong tương lai.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.