Multimedia Đọc Báo in

Tiếp sức cho "sĩ tử"

10:09, 11/08/2020
Với những hoạt động thiết thực, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã hỗ trợ đắc lực cho các thí sinh và người nhà thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
 
Trong những ngày diễn ra kỳ thi, tại nhiều điểm thi trên địa bàn tỉnh, các thanh niên tình nguyện có mặt đông đủ từ sáng sớm, sẵn sàng cho hoạt động tiếp sức mùa thi. Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (huyện Cư Kuin), các tình nguyện viên đã túc trực chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt  phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Trao tay những hộp sữa, các tình nguyện viên còn động viên thí sinh bình tĩnh hoàn thành tốt bài thi.
 
Để hỗ trợ thí sinh một cách tốt nhất, ngoài lực lượng tình nguyện hỗ trợ tại các điểm thi, năm nay Huyện Đoàn Krông Năng còn thành lập đội hình phản ứng nhanh tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Các tình nguyện viên công khai số điện thoại, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong những tình huống khẩn cấp như quên giấy tờ, hư hỏng xe, tai nạn…
 
Tại huyện Lắk, ngay sau khi hỗ trợ các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lắk, đội hình hậu cần đã quay lại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện phụ giúp nấu hơn 100 suất cơm trưa miễn phí phục vụ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà  xa đang được bố trí ăn, nghỉ tại đây. 
 
Tình  nguyện viên huyện  Krông Pắc hướng dẫn sơ đồ  phòng thi cho thí sinh.
Tình nguyện viên huyện Krông Pắc hướng dẫn sơ đồ phòng thi cho thí sinh.
Thường trực tại các điểm thi trên địa bàn, Phó Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar Võ Thị Mỹ Trinh chia sẻ: “Huyện Đoàn Cư M’gar đã triển khai, vận động, kêu gọi các nguồn lực, đồng thời thành lập đội thanh niên tình nguyện với 45 thành viên. Chúng tôi đã chia lực lượng tình nguyện viên thành nhiều đội hình với nhiều chức năng khác nhau để hỗ trợ các thí sinh một cách tốt nhất.
 
Trước đó, Huyện Đoàn đã vận động được 900 suất cơm miễn phí cho những thí sinh ở xa, phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – THCS huyện bố trí chỗ ở miễn phí cho các em; đồng thời làm việc với các đơn vị tài trợ nước uống, sữa và lên danh sách các em có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ. Hiện chúng tôi đã giúp đỡ khoảng 200 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ cơm miễn phí, 70 thí sinh cần hỗ trợ chỗ nghỉ”.
 
Huyện Krông Bông có hơn 130 thí sinh thuộc các xã vùng xa như Cư Pui, Cư Drăm... đã được chương trình "Tiếp sức mùa thi" của huyện hỗ trợ nơi ăn, chốn ở. Ra quân từ ngày 7-8, đội hình thanh niên tình nguyện đã trực tiếp hỗ trợ đưa các thí sinh ở xa về Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện bố trí chỗ ở. Huyện Đoàn cũng huy động các nhà hảo tâm hỗ trợ cơm, nước uống cho các em ở xa trong suốt kỳ thi.
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên chương trình "Tiếp sức mùa thi" cũng có nhiều thay đổi linh hoạt để ứng phó với tình hình mới. Mỗi đội thanh niên tình nguyện ngoài nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh như mọi năm còn phải chú ý thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; sẵn sàng hỗ trợ, ứng phó các tình huống phát sinh xảy ra trong kỳ thi liên quan đến dịch bệnh.
 
Các tình nguyện viên tham gia chương trình bắt buộc phải khai báo y tế. Mỗi đội hình tình nguyện giới hạn số lượng thành viên vừa đủ tại điểm trực, trang bị đầy đủ khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho cả nhóm lẫn thí sinh và phụ huynh. Các tình nguyện viên còn tranh thủ tuyên truyền cài đặt ứng dụng NCOVI, Bluezone cho phụ huynh thí sinh.
 
Tính đến ngày 9-8, toàn tỉnh đã kêu gọi, vận động được 36.700 khẩu trang, 644 chai nước sát khuẩn, 3.000 mặt nạ chống giọt bắn, 20.000 hộp sữa, 28.800 chai nước lọc, 4.100 suất cơm, 20 máy đo thân nhiệt, 313 chỗ ở miễn phí cho thí sinh. 
 
Vân Lan

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.