Multimedia Đọc Báo in

Hết lòng vì học sinh vùng sâu

15:45, 27/09/2020

Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm, năm 2004 thầy Hoàng Xuân Phương được phân công công tác tại Trường THCS Trần Hưng Đạo - một ngôi trường mới thành lập nằm ở vùng đặc biệt khó khăn thuộc xã biên giới Ia Lốp, cách trung tâm huyện Ea Súp 50 km.

Thầy Phương được phân công nhiệm vụ Tổng phụ trách Đội và thầy đã tự bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu công tác. Một vài năm sau, thầy được phân công về công tác ở Trường THCS Lê Quý Đôn, huyện Ea Súp. Với nỗ lực của mình, thầy sớm bắt nhịp với công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thầy đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, rồi danh hiệu giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện; dưới sự dìu dắt của thầy Phương, nhiều đội viên đã đạt thành tích cao trong các cuộc thi.

Phòng máy tính do thầy Hoàng Xuân Phương huy động tài trợ.
Phòng máy tính do thầy Hoàng Xuân Phương huy động tài trợ.

Công tác ở một trường vùng sâu với đa số học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thầy Phương tự thấy mình có trách nhiệm phải làm được điều gì đó để giúp đỡ các em. Vì vậy, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, thầy luôn hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện. Thầy đứng ra kết nối, vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các quỹ từ thiện tài trợ cho học sinh nghèo không chỉ trên địa bàn xã Ia Lốp mà cả huyện Ea Súp. Trong những năm qua, thầy Phương đã vận động hỗ trợ xây dựng 30 công trình lọc nước tinh khiết uống trực tiếp cho các trường mầm non, tiểu học, THCS… trên địa bàn, trị giá mỗi công trình từ 30 - 60 triệu đồng; trao tặng 300 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó... Riêng năm học 2017 - 2018, thầy đã huy động được gần 800 chiếc đèn học chống cận thị trao tặng học sinh; vận động nguồn đầu tư từ mạnh thường quân xây dựng một phòng thư viện đạt chuẩn với hơn 1.000 đầu sách; tu sửa nhà vệ sinh trường trị giá gần 60 triệu đồng; huy động được nguồn tài trợ một phòng máy tính trị giá hơn 300 triệu đồng phục vụ công tác dạy học môn Tin học...

Với những thành tích trong công tác, thầy Hoàng Xuân Phương đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp. Năm 2018 thầy được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk năm 2017 - 2018. Đặc biệt, năm 2019 thầy được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục học sinh dân tộc thiểu số tại vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn năm học 2018 - 2019; Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc vì đã có thành tích xuất sắc trong giảng dạy tại các lớp thuộc các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; Bằng khen Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam về thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ năm 2019.

Nguyễn Đình Huy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.