Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 diễn ra an toàn, nghiêm túc

21:11, 04/09/2020
Chiều 4-9, hơn 5.400 thí sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và thí sinh của các tỉnh lân cận đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2.
 
Kỳ thi được đánh giá là an toàn, nghiêm túc và đạt các mục tiêu đề ra, đảm bảo “mục tiêu kép” vừa tuân thủ quy chế thi vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, bạch hầu.
 
Kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi tại điểm thi Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh.
Kiểm tra thông tin thí sinh trước khi làm bài thi tại điểm thi Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh.
 
Kết thúc môn thi Ngoại ngữ – môn thi cuối cùng của đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, hầu hết các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi, thoải mái vì đề Ngoại ngữ vừa tầm, không khó lấy điểm trên trung bình. 
 
Thí sinh Nguyễn Thị Diễm Quỳnh (Trường THPT Chuyên Nguyễn Du) dự thi môn tiếng Anh hào hứng cho biết: “Em thấy đề thi tiếng Anh năm nay khá dễ, chỉ có một số câu cuối mang tính phân loại thí sinh. Em làm bài khá tốt và tự tin đạt điểm cao”. 
 
Tương tự thí sinh Nguyễn Văn Phú (Trường Tiểu học, THCS, THPT Hoàng Việt) chia sẻ: “Đề thi môn Ngoại ngữ không quá khó, khá sát với đề minh họa và cấu trúc cũng như độ khó tương tự với đề thi đợt 1. Em làm bài tạm ổn, được khoảng hơn 75%”. 
 
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du kết thúc bài thi môn Ngoại ngữ trong tâm trạng tự tin, phấn khởi.
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du kết thúc bài thi môn Ngoại ngữ trong tâm trạng tự tin, phấn khởi.
 
Theo tổng hợp của Sở GD - ĐT, trong buổi thi môn Ngoại ngữ, toàn tỉnh có 4.472 thí sinh dự thi môn tiếng Anh, đạt 99,09%, vắng 41 thí sinh; 15 thí sinh dự thi môn tiếng Pháp, đạt 93,75%; 100% thí sinh dự thi môn tiếng Nhật; 3 thí sinh dự thi môn tiếng Trung, đạt 75%; không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi, không có sự việc bất thường xảy ra. 
 
Ngay khi vừa kết thúc buổi thi cuối cùng, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa đánh giá: Đây là kỳ thi đặc biệt diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid -19 và bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, do đó vừa phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy chế thi, vừa phòng chống dịch hiệu quả và công tác phối hợp, giữa các ban, ngành, lực lượng chức năng, địa phương cùng đồng hành với ngành Giáo dục đã được triển khai rất tốt.
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa khẳng định: “Công tác tổ chức coi thi đợt 2 tại TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế. Sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng, tất cả các điểm thi nộp bài thi và hồ sơ về địa điểm tổ chức chấm thi là Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk. Từ ngày 5-9 bắt đầu chấm thi; phấn đấu trong 1 tuần sẽ chấm xong theo đúng lộ trình Bộ GD-ĐT đã quy định, bảo đảm công bố kết quả thi để các em tham gia xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng; đảm bảo tính công bằng cho các thí sinh thi đợt 1 cũng như đợt 2 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020…”.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.