Multimedia Đọc Báo in

Thí sinh thở phào nhẹ nhõm sau buổi thi đầu tiên của Kỳ thi THPT đợt 2

15:15, 03/09/2020
Sáng 3-9, hơn 5.180 thí sinh của TP. Buôn Ma Thuột cùng các thí sinh diện F1, F2 của tỉnh Đắk Lắk và một số tỉnh, thành phố lân cận đã bước vào buổi thi đầu tiên - môn Ngữ Văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.
 
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, đúng 7 giờ 30 phút mới bắt đầu thời gian làm bài thi nhưng hơn 6 giờ đã có đông phụ huynh, thí sinh đến các địa điểm dự thi nhằm tránh sự cố ách tắc giao thông có thể xảy ra, ảnh hưởng tâm lý khi vào phòng thi. Các quy định về giãn cách, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ được thí sinh và cán bộ coi thi thực hiện nghiêm túc, đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
 
tt
Đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình tiếp sức mùa thi thực hiện công tác phòng, chống Covid-19 cho thí sinh trước khi vào phòng thi.
 
Khoảng 7 giờ 15 phút, một thí sinh nữ dự thi tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức phát hiện quên thẻ dự thi và chứng minh nhân dân. Trong lúc thí sinh đang hốt hoảng điện thoại về nhà nhưng không thể liên lạc được với gia đình, Đại úy Nguyễn Thiên Hoàng, Công an phường Tân Tiến tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm trường đã không ngần ngại chở thí sinh về nhà lấy thẻ dự thi. Sự hỗ trợ của lực lượng tham gia tiếp sức mùa thi đã giúp thí sinh xử lý sự cố kịp thời, bảo đảm thời gian dự thi theo đúng quy định.
 
Mặc dù bận rộn nhiều công việc song nhiều phụ huynh vẫn tranh thủ có mặt tại điểm thi để đồng hành, động viên tinh thần cho con em hoàn thành tốt kỳ thi. Thấp thỏm trông ngóng con trai đang làm bài thi, chị Đào Thị Hiền, phụ huynh đến từ huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) chia sẻ: “Kỳ thi đợt 2 rất đặc biệt,  trong khi các bạn đã thi xong, xét tuyển vào các trường đại học theo nguyện vọng còn mình thì vẫn phải miệt mài ôn tập nên tâm ý của con khá nặng nề, nhưng tôi đã động viên con cố gắng ôn tập kỹ để đạt kết quả tốt hơn".
 
tt
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức.
 
Kết thúc 120 phút làm bài thi, nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Theo ghi nhận của phóng viên, phần lớn thí sinh cho rằng đề thi môn Ngữ văn năm nay vừa sức, cấu trúc tương đương với đề thi đợt 1, đặc biệt có câu hỏi nghị luận xã hội về sức mạnh của niềm tin trong cuộc sống khá hấp dẫn và sát thực tiễn.
 
Thí sinh Cao Thị Thái Hà (học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tây Nguyên) cho hay, cấu trúc đề thi sát với nội dung ôn thi trước đó, không đánh đố, dễ hiểu, em làm phần nghị luận văn học theo hướng lồng ghép nhiều dữ liệu, tư liệu thực tế từ cuộc chiến chống Covid-19 đang diễn ra. Em đoán mình đạt 6 điểm trở lên.
 
Còn thí sinh Nguyễn Văn Bình (học sinh Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory) chia sẻ: “Đề thi Ngữ Văn năm nay vừa sức là do phần đọc hiểu ngắn gọn, các câu hỏi của phần này khá cụ thể. Tại câu 2 (5 điểm) của phần làm văn đề thi đã cho sẵn ngữ liệu là đoạn trích bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu, thí sinh chỉ cần bám vào đó để làm bài”.
 
tt
Các thí sinh thảo luận sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn.
 
Rời phòng thi với tâm lý thoải mái, em Nguyễn Trần Sơn Lâm (học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tây Nguyên cho biết, đề thi không quá khó, bài thơ "Việt Bắc" của nhà thơ Tố Hữu em đã ôn tập rất kỹ trước đó nên tự tin đạt 7 điểm trở lên. 
 
Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, toàn tỉnh có 5.182 thí sinh dự thi môn Ngữ văn (đạt tỷ lệ 99,37 %), vắng 33 thí sinh. Buổi thi đầu tiên có một thí sinh ở điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại di động.
 
* Chiều nay, thi sinh sẽ tiếp tục thi môn Toán, theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 90 phút.
 
Như Quỳnh
 

 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.