Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành Giáo dục năm 2020

20:25, 31/10/2020
Sáng 31-10, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đamchủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành Giáo dục năm 2020. 
 
Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Năm học 2019 - 2020 và giai đoạn 2016 - 2020, ngành Giáo dục cả nước đã nỗ lực triển khai thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học nâng cao; 100% các tỉnh, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2, trong đó có 18/63 tỉnh, thành phố đạt chuẩn mức độ 3. Tỷ lệ học sinh đi học đúng độ tuổi ở bậc tiểu học là 99,4%, bậc THCS là 92,3%. Tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi từ 15 – 60 tuổi là 97,6%.
 
 
tt
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk.
 
 
Về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, cả nước hiện có khoảng 440.118 phòng học các cấp (số phòng học kiên cố chiếm 80%). Nhiều địa phương đạt tỷ lệ 100% học sinh học 2 buổi/ngày, tạo tiền đề thuận lợi để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới. Toàn ngành đã bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho gần 45.000 cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên cốt cán. Bên cạnh đó, công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm đi vào nền nếp, chất lượng, giảm nhiều áp lực, tốn kém cho thí sinh và các trường so với trước đây. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và nêu ra những tồn tại, hạn chế; đề ra các giải pháp để khắc phục nhằm triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 đạt kết quả cao…

 

tt
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. (Ảnh chụp qua màn hình trực tuyến)
 
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ngành Giáo dục cả nước đạt được trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu toàn ngành cần tập trung nâng cao hiệu quả đổi mới giáo dục; tiếp tục rà soát, bổ sung, bảo đảm đủ cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học. Cùng với đó là nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và địa phương trong việc quản lý, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên; hạn chế trường chuyên lớp chọn, gây mất bình đẳng giáo dục; bình tĩnh lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân để chấn chỉnh những điều chưa phù hợp; phát triển các chương trình đào tạo chất lượng, phù hợp với xu thế phát triển của thế giới…
 
 
TT
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk quyên góp, ủng hộ học sinh miền Trung.
 
Với tinh thần “Tương thân tương ái”, các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk đã quyên góp được gần 8 triệu đồng ủng hộ học sinh miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ.
 
Như Quỳnh
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.