Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 2 dự án lọt vào vòng Đào tạo Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" năm 2020

18:24, 05/11/2020

Theo kết quả Bộ GD-ĐT vừa công bố, tỉnh Đắk Lắk có 2 dự án, ý tưởng lọt vào Vòng đào tạo Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 (SV-STARTUP-2020). 

Đó là Dự án "Chế tạo, phát triển và sản xuất kính thiên văn" của Trường Đại học Tây Nguyên và Dự án "Sản xuất và kinh doanh ống hút dùng một lần từ hạt bơ và gạo” của Sở GD-ĐT Đắk Lắk .

Cuộc thi SV-Startup-2020 là sân chơi bổ ích sáng tạo, thiết thực đối với học sinh sinh viên trong toàn quốc, là động lực không nhỏ thúc đẩy tinh thần, học tập rèn luyện của các em ở tất cả các ngành, các lĩnh vực từ bậc phổ thông đến bậc đại học.

Nhóm tác giả Đỗ Thị Đình Nguyên (lớp 10A2) và Võ Đức Dũng (lớp 10A4) vinh dự nhận giải tại Cuộc thi. (Ảnh do nhà trường cung cấp).
Nhóm tác giả dự án "Sản xuất và kinh doanh ống hút dung một lần từ hạt bơ và gạo” vinh dự nhận giải tại Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia. (Ảnh do nhà trường cung cấp).

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 với 5 vòng thi: cơ sở, bán kết, đào tạo, bình chọn online và vòng chung kết. Vòng thi cơ sở do các cơ sở đào tạo, sở GD-ĐT tổ chức thi hoặc xét chọn hồ sơ. Vòng bán kết, Ban giám khảo chọn ra 50 dự án của sinh viên và 22 dự án của học sinh. Vòng chung kết thi 2 chặng vào ngày 18 và 19- 12 tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh.

Bộ GD-ĐT đề nghị các cơ sở đào tạo giao Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp hoặc bộ phận hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp của nhà trường tiếp tục hỗ trợ học sinh, sinh viên hoàn thiện dự án, ý tưởng, sản phẩm mẫu tham gia Vòng đào tạo theo đúng quy định tại Quyết định số 1715/QĐ-BGDĐT, ngày 29-6-2020 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về việc ban hành Thể lệ Cuộc thi “Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2020”.

Ân Hoàng 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.