Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt truyền thống "Nhà giáo – chiến sĩ"

16:17, 18/12/2020
Ngày 18-12, Ban Liên lạc cựu giáo chức thời kháng chiến tỉnh Đắk Lắk tổ chức gặp mặt truyền thống “Nhà giáo – chiến sĩ” nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2020).
 
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh và những đóng góp của cán bộ, giáo viên, học sinh trong thời kháng chiến. Đó là những giai đoạn nhiều khó khăn, gian khổ, ác liệt nhưng cũng đầy hào hùng, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được phân công. 
 
Đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
 
Trong những ngày đầu đầy gian khó nhưng rất đỗi tự hào, các nhà giáo – chiến sĩ vừa gây dựng phong trào dạy học, vừa tham gia sản xuất và chiến đấu. Qua đó, đã từng bước hình thành nên hệ thống – bộ máy giáo dục từ tỉnh đến huyện, xã; là nòng cốt làm nhiệm vụ tiếp quản hệ thống giáo dục vùng địch kiểm soát mới được giải phóng, góp phần xây dựng nền giáo dục mới sau khi nước nhà thống nhất. 
 
Nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch Hội Giáo chức tỉnh trao quà hỗ trợ tặng cựu giáo chức bị ảnh hưởng trong các đợt bão lũ vừa qua.
Nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch Hội Giáo chức tỉnh Hà Ngọc Đào trao quà hỗ trợ cựu giáo chức bị ảnh hưởng trong các đợt bão lũ vừa qua.
 
Có thể kể đến những dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành, phát triển của giáo dục Đắk Lắk: Năm 1962, cơ quan quản lý giáo dục tỉnh được thành lập, với tên gọi Tiểu ban Giáo dục thuộc cơ quan Tuyên – Huấn tỉnh. Năm 1967, bộ máy giáo dục phát triển, có văn phòng riêng. Năm 1973, Ban Giáo dục được thành lập. Đến năm 1976, bộ máy giáo dục từ tỉnh xuống huyện được thành lập ổn định…
 
Đại biểu tham quan Phòng truyền thống của ngành Giáo dục Đắk Lắk.
Đại biểu tham quan Phòng truyền thống của ngành Giáo dục Đắk Lắk.
 
Những câu chuyện, trao đổi được các đại biểu – những nhân chứng lịch sử chia sẻ tại buổi gặp mặt càng làm sáng rõ bề dày truyền thống của ngành Giáo dục tỉnh nhà. Những tấm gương anh dũng hy sinh cũng như sức chịu đựng gian khổ, kiên trung của các nhà giáo lão thành cách mạng là tấm gương sáng, truyền lửa cho thế hệ nhà giáo hiện tại và mai sau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tích cực đổi mới, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”.
 
Nhân dịp này, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã trao quà hỗ trợ các cựu giáo chức và học sinh trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng của các đợt bão lũ vừa qua.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.