Multimedia Đọc Báo in

Dừng hoạt động giáo dục trong dịp hè để phòng, chống dịch COVID-19

15:26, 12/07/2021
Ngày 11-7, UBND tỉnh ban hành Công văn số 6206/UBND-KGVX về việc hướng dẫn các đối tượng tạm dừng hoạt động hè để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Công văn số 6160/UBND-KGVX của UBND tỉnh ban hành ngày 9-7-2021.
 
Công văn nêu rõ: các đối tượng cần dừng hoạt động giáo dục trong dịp hè để phòng, chống dịch COVID-19 gồm: các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm tin học, ngoại ngữ, tư vấn du học; các cơ sở dạy thêm, học thêm, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đang tổ chức học hè trên địa bàn tỉnh.
 
Tiết học thực hành của thầy và trò Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk. (Ảnh minh họa)
Tiết học thực hành của thầy và trò Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk. (Ảnh minh họa)
 
Các trường đại học, học viện, phân viện trên địa bàn tỉnh, Trường Chính trị tỉnh, các trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp không tổ chức học hè thì không thuộc đối tượng điều chính của Công văn số 6160/UBND-KGVX. Tuy nhiên, đề nghị thực hiện nghiêm quy tắc 5K và các quy định về phòng, chống dịch bệnh.
 
Trước đó, ngày 9-7 UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 6160/UBND-KGVX về việc tạm dừng tổ chức các hoạt động giáo dục và hoạt động hè để phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, từ ngày 10-7 sẽ tạm dừng các hoạt động giáo dục và hoạt động hè theo hình thức tập trung, trực tiếp ở các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.
 
Công văn này được ban hành ở thời điểm trên địa bàn tỉnh ghi nhận 7 ca COVID-19 và tình hình dịch bệnh ở các tỉnh lân cận: Phú Yên, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đắk Nông, Gia Lai… đang diễn biến phức tạp. Việc tạm dừng các hoạt động giáo dục và hoạt động hè theo hình thức tập trung là được xem là giải pháp đảm bảo an toàn sức khoẻ cho đội ngũ nhà giáo và người học ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
 
Lan Anh
 

(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.