Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk lần đầu tiên giành quyền đăng cai Giải Bắn súng thanh, thiếu niên quốc gia 2016

09:29, 27/05/2016

Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch (VH-TT-DL) cho biết, Đắk Lắk đã được Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) và Liên đoàn Bắn súng Việt Nam chọn là nơi tổ chức Giải Bắn súng hơi thanh, thiếu niên quốc gia năm 2016.

Giải do Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và Sở VH-TT-DL Đắk Lắk phối hợp tổ chức  từ ngày 20 đến 30-6 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh.

Dự kiến, giải năm nay có sự tham gia của 100 vận động viên (VĐV) đến từ 10 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc; trong đó có nhiều đơn vị mạnh như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Công an Nhân dân, Quân đội Nhân dân, Vĩnh Phúc…

Chủ nhà Đắk Lắk sẽ có 6 VĐV đăng ký tham gia, phấn đấu đạt mục tiêu giành từ 2-3 HCV. Hiện nay các VĐV Đắk Lắk đang tập trung và huấn luyện ở Trung tâm thể thao Quốc gia tại Đà Nẵng.

Theo điều lệ giải, các VĐV sẽ tranh tài khoảng 40 bộ huy chương của 2 nội dung cá nhân và đồng đội ở 2 nhóm tuổi (từ 16 tuổi trở xuống và 18 trở xuống). Các xạ thủ thi đấu 2 thể loại súng trường hơi và súng ngắn hơi cự ly 10m.

Giải Bắn súng hơi thanh, thiếu niên toàn quốc là cơ hội để các VĐV trẻ thi đấu, cọ xát nâng cao trình độ chuyên môn. Qua giải đấu, Liên đoàn bắn súng Việt Nam sẽ tuyển chọn các VĐV có triển vọng bổ sung cho đội tuyển trẻ quốc gia.

VĐV thi đấu cho địa phương nào phải có hộ khẩu thường trú tại địa phương đó. Những VĐV không có hộ khẩu thường trú phải có giấy xác nhận quân số của ngành công an, quân đội và giáo dục đào tạo.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.