Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha bị bắt

08:44, 19/07/2017

Theo thông tin từ cảnh sát Tây Ban Nha, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá nước này và con trai đã bị bắt trong một cuộc điều tra tham nhũng.

Ông Angel María Villar Llona (67 tuổi) đã bị bắt vì bị nghi ngờ biển thủ công quỹ.

Ông Villar, cựu cầu thủ, đã trở thành Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha từ năm 1988. Con trai ông Gorka là một trong số những người bị bắt trong một cuộc đột kích sáng sớm ngày 18-7.

Ông Angel Maria Villar Llona đã bị FIFA khiển trách vì không hợp tác trong một cuộc điều tra. (Ảnh: AFP/Getty Images)
Ông Angel Maria Villar Llona đã bị FIFA khiển trách vì không hợp tác trong một cuộc điều tra. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Quan tòa và công tố viên chống tham nhũng của Tòa án tối cao Tây Ban Nha phụ trách cuộc điều tra.

Truyền thống Tây Ban Nha cho biết nguyên nhân vụ bắt giữ liên quan đến việc làm giả tài liệu và những khoản lợi nhuận mập mờ từ các trận đá bóng quốc tế.

Ông Villar và luật sư vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Khi ông Villar làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha, đội bóng đá nam của nước này đã hai lần giành chức vô địch châu Âu cũng như World Cup năm 2010. Ông cũng là thành viên của Hội đồng FIFA trong 29 năm nhưng đã bị FIFA khiển trách vì không tuân theo quy định điều tra nội bộ trong quá trình đấu thầu World Cup 2018 và 2022.

Hồng Thủy (Theo BBC)


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.