Multimedia Đọc Báo in

Kỳ tích của bóng chuyền nữ Đắk Lắk

13:42, 09/12/2017

Tuy vòng 2, Bảng B, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV GAS năm 2017 chưa kết thúc, song đội bóng nữ Đắk Lắk đã chính thức trụ hạng thành công. Đây được xem là một bất ngờ lớn nhất của giải đấu đỉnh cao này.

Trước khi bước vào vòng 2, với 6 điểm có được sau 2 chiến thắng trước Hải Dương và Tiến Nông Thanh Hóa, trên bảng xếp hạng, Đắk Lắk nằm ở vị trí 5/6 đội. Vị trí chưa thể xem là an toàn, bởi khi vòng 2 khởi tranh, chắc chắn các đội khác cùng bảng B với Đắk Lắk là: Ngân hàng Công thương, Truyền hình Vĩnh Long, PDV Thái Bình khi gặp Đắk Lắk sẽ thi đấu hết sức cẩn trọng, dè chừng. 

Niềm vui của các cô gái Đắk Lắk khi đội bóng trụ hạng thành công.
Niềm vui của các cô gái Đắk Lắk khi đội bóng trụ hạng thành công.

Ở ngày đầu khởi tranh vòng 2 của Giải, Đắk Lắk được quyền ưu tiên, chọn đối thủ để tranh tài. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thu Hương đã chọn đội Truyền hình Vĩnh Long (đội bóng Đắk Lắk đã để thua ở vòng 1), đối thủ trực tiếp cạnh tranh tấm vé trụ hạng với Đắk Lắk. Bước vào trận đấu, đội bóng Đắk Lắk ra sân với đội hình mạnh nhất, gồm: chủ công, đội trưởng H’Mia Niê; đối chuyền Nguyễn Thị Kiều Oanh; phụ công Lê Thị Duyên, Phạm Thị Như Quỳnh và libero Đặng Thị Thoan. Trong trận này, dưới sự chỉ đạo chiến thuật hợp lý của huấn luyện viên Nguyễn Thu Hương, đội Đắk Lắk chơi rất quyết tâm, tấn công hiệu quả, phòng ngự chặt chẽ, trong khi Truyền hình Vĩnh Long bị tâm lý, tỏ ra “khớp” trước không khí cổ vũ sôi động của khán giả chủ nhà. Đội Đắk Lắk đã thắng 3-0, với tỷ số các sét lần lượt 25-19; 28-26 và  25-22.

Trận tranh tài giữa đội bóng Đắk Lắk (áo sẫm màu) và Truyền hình Vĩnh Long.
Trận tranh tài giữa đội bóng Đắk Lắk (áo sẫm màu) và Truyền hình Vĩnh Long.

Có khởi đầu thuận lợi khi “bỏ túi” 3 điểm trong trận ra quân, bước vào trận đấu thứ hai gặp Hải Dương, đối thủ Đắk Lắk từng thắng ở trận lượt đi, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Thu Hương chơi cực kỳ tự tin, dưới sự cổ vũ, tiếp sức của khán giả nhà, đội bóng đã vượt qua Hải Dương với chiến thắng nghẹt thở 3-1. Khi trận đấu kết thúc, khán giả trên sân đã chứng kiến những giọt nước mắt vui mừng của huấn luyện viên Nguyễn Thu Hương khi cánh cửa trụ hạng đã thực sự mở ra với Đắk Lắk.

Ở lượt trận thứ 3 gặp Tiến Nông Thanh Hóa, đội bóng Đắk Lắk tiếp tục tạo nên "cơn địa chấn lớn" nhất giải. Trước đó, dù đã chiến thắng đối thủ này trong trận lượt đi, song giới chuyên môn đều cho rằng đó chỉ là cái “sảy chân” của Tiến Nông Thanh Hóa, khi đội bóng này sở hữu những hảo thủ, trong đó có tuyển thủ quốc gia Đinh Thị Trà Giang, thế nhưng kỳ tích ấy một lần nữa lập lại với đội bóng Đắk Lắk. Trong trận có tính chất quyết định này, Đắk Lắk ra sân với đội hình gồm 5 vận động viên từ lò đào tạo VTV Bình Điền Long An gồm: Ánh Nguyệt, Kiều Oanh, H’Mia Êban, Hồng Nhung, Mỹ Tiên, Như Quỳnh và libero Đặng Thị Thoan. Kết quả, đội bóng đã vượt qua Tiến Nông Thanh Hóa với tỷ số 3-1, qua đó khẳng định chiến thắng lượt đi trước đội bóng tên tuổi, luôn nằm trong tốp 4 của Giải vô địch quốc gia không phải là một may mắn ngẫu nhiên.

Như vậy, với việc gây bất ngờ khi thăng hạng, lên chơi ở giải đấu cao nhất này trong năm 2017, đội bóng Đắk Lắk tiếp tục làm nên kỳ tích khi trụ hạng thành công và tiếp tục góp mặt ở mùa giải năm 2018. 

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.