Multimedia Đọc Báo in

Bán kết Vòng chung kết U23 Châu Á: U23 Việt Nam vào chung kết sau trận thắng lịch sử trước U23 Qatar

21:30, 23/01/2018

Chiều 23-1, ở trận bán kết thứ nhất Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, các cầu thủ U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đội U23 Qatar sau loạt đấu súng cân não, đem đến niềm vui vỡ òa cho hơn 90 triệu người dân Việt Nam.

Một pha bóng trong trận bán kết 1 giữa U23 Việt Nam (áo trắng) và U23 Quatar. Ảnh Internet.

Trước khi bước vào trận đấu, U23 Việt Nam được đánh giá thấp hơn đối thủ Qatar nên chủ động nhập cuộc chậm. Trong khi đó, U23 Qatar với thể hình vượt trội đã liên tiếp triển khai nhiều đợt tấn công, qua đó tạo ra muôn vàn khó khăn cho chúng ta. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu kiên cường, với tinh thần quyết tâm cao.

Những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất, U23 Qatar bất ngờ được hưởng quả penalty không rõ ràng khi trọng tài người Singapore cho rằng trung vệ Tiến Dũng phạm lỗi với một cầu thủ U23 Qatar trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, Akram Afif (10) mang về bàn mở tỷ số cho U23 Quatar và kết quả này được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Huấn luyện viên U23 Việt Nam Park Hang Seo chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, trong đó có cả cú sút trúng xà ngang, cuối cùng U23 Việt Nam cũng có bàn gỡ hòa ở phút 69 do công của tiền đạo Quang Hải (19).

Sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng đến những phút cuối cùng. U23 Qatar với nền tảng thể lực tốt hơn, vẫn là người chiếm thế chủ động. Bởi vậy, sau một loạt pha hãm thành, đội tuyển Việt Nam nhận bàn thua thứ hai vào phút 87 của Ali (19) sau tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Tiến Dũng. Ít phút còn lại, các cầu thủ U23 Việt Nam vùng lên tấn công và Quang Hải một lần nữa có pha dứt điểm đẹp mắt gỡ hòa 2-2.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa với tỷ số 2-2 và phải bước vào thi đấu 2 hiệp phụ. Do thể lực hai đội giảm sút cộng với tính chất quan trọng của trận đấu nên 30 phút thi đấu của hai hiệp phụ kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi khiến hai đội phải vào loạt đá penalty 11 m cân não.

Trong loạt đấu súng, mặc dù Quang Hải thực hiện không thành công quả penalty đầu tiên nhưng với sự xuất sắc của thủ thành Tiến Dũng khi đẩy thành công 2 quả penalty của đối phương đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar với tỷ số 3-2 (tỷ số trận đấu 2-2), qua đó giành quyền vào chung kết.

Ban huấn luyện và các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng chiến tích lần đầu tiên lọt vào chung kết Giải vô địch U23 châu Á. Ảnh Internet.

Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước đội U23 Qatar sau loạt đá luân lưu nghẹt thở và lần đầu tiên giành quyền vào trận chung kết của Giải vô địch U23 châu Á, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh đang có mặt tại Trung Quốc, chúc mừng Huấn luyện viên Park Hang Seo và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam. Thủ tướng bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường và quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam; đồng thời khẳng định chiến thắng lịch sử này là một sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ.

Trong trận chung kết diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 27-1, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Uzbekistan, đội đã thắng U23 Hàn Quốc 4-1 sau 120 phút thi đấu ở trận bán kết thứ 2.

Một số hình ảnh mừng kỳ tích lần đầu tiên lọt vào chung kết giải đấu châu lục của U23 Việt Nam tại TP. Buôn Ma Thuột:

Hàng trăm cổ động viên hồi hộp theo dõi trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Ảnh: T.Hùng.

 

 

 

Dòng người đổ ra đường mừng đội tuyển U23 giành chiến thắng. Ảnh: T.Hùng.

 

Lực lượng Cảnh sát giao thông bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành. Ảnh: T.Hùng

 Thế Nguyễn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.