Multimedia Đọc Báo in

Đào tạo năng khiếu môn quần vợt theo hình thức xã hội hóa: Những kết quả đáng phấn khởi

08:06, 07/01/2018

Trường Năng khiếu Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh triển khai đào tạo môn quần vợt (tennis) từ năm 2010 theo hình thức xã hội hóa với lượng học sinh năng khiếu trung bình mỗi năm từ 8-10 em.

Hiện nay, dù chưa thuộc nhóm các môn trọng điểm trong kế hoạch đào tạo của trường nhưng trong những năm qua, môn thể thao này lại thu hút đông đảo học sinh tham gia tập luyện và thi đấu đạt kết quả rất ấn tượng.

So với đào tạo nội trú, hình thức đào tạo theo hướng xã hội hóa đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho học sinh, nhất là các em ở tại TP. Buôn Ma Thuột. Trong khi vận động viên các môn nội trú như: bóng chuyền, bóng đá, võ thuật… cần tập trung ăn ở và sinh hoạt nội trú tại trường thì các em vận động viên môn quần vợt vẫn ăn ở, sinh hoạt cùng với gia đình, chỉ cần đến trường tập luyện với thời lượng 4 buổi/tuần, mỗi buổi tập luyện khoảng 2 giờ và tăng cường tập luyện thêm khi chuẩn bị thi đấu. Thầy Trần Văn Linh, Huấn luyện viên môn quần vợt, Trường Năng khiếu TDTT tỉnh cho biết: “Luyện tập môn này, ngoài việc giúp các em nâng cao sức khỏe, thể lực, sự nhanh nhẹn, bền bỉ, rèn luyện khả năng quan sát và óc phán đoán thì còn là một hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, giúp thư giãn và giảm bớt căng thẳng sau những giờ học tập mệt mỏi.

Em Hồ Thị Trúc Tâm, một trong những vận động viên triển vọng của đội quần vợt Trường Năng khiếu  TDTT tỉnh.
Em Hồ Thị Trúc Tâm, một trong những vận động viên triển vọng của đội quần vợt Trường Năng khiếu TDTT tỉnh.

Tham gia tập luyện và thi đấu môn quần vợt cũng ít xảy ra chấn thương nên được nhiều em học sinh yêu thích. Các phụ huynh có con em tập luyện tại trường đều rất đồng lòng ủng hộ và sẵn sàng “chắp cánh” cho đam mê của con em mình. Hằng năm, khi trường tổ chức đoàn quần vợt đi thi đấu giải, các phụ huynh đều sắp xếp công việc cùng đi để động viên, khích lệ các em thi đấu tốt. Ngoài các đợt tập huấn và tham gia các giải đấu thường niên theo kế hoạch thi đấu của Trường Năng khiếu TDTT, mỗi năm Hội phụ huynh môn quần vợt còn tài trợ hoàn toàn kinh phí cho các em tham gia một số giải đấu quy mô khác để giao lưu, cọ xát, học tập kinh nghiệm.

Có thể thấy sự ủng hộ của các bậc phụ huynh đã khích lệ tinh thần rất nhiều cho thầy và trò đội quần vợt Trường Năng khiếu TDTT. Nhờ đó, trong giai đoạn 5 năm trở lại đây, đội quần vợt đã có kết quả thi đấu xuất sắc với 38 huy chương các loại, trong đó có 8 Huy chương Vàng, 9 Huy chương Bạc và 21 Huy chương Đồng. Tính riêng năm 2017, các em đã đoạt 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng. Đặc biệt, tại Giải Quần vợt thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc năm 2017 vừa qua được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, em Hồ Thị Trúc Tâm đã xuất sắc đoạt Huy chương Đồng.

Trong thời gian tới, Trường Năng khiếu TDTT tỉnh tiếp tục duy trì và mở rộng công tác đào tạo xã hội hóa môn quần vợt vừa đáp ứng nhu cầu thể thao của đông đảo học sinh trong độ tuổi năng khiếu vừa tạo tiền đề tuyển chọn được các vận động viên có tố chất tốt vào đội tuyển của trường nhằm xây dựng lực lượng vận động viên môn tennis ngày càng chuyên nghiệp và thi đấu đạt nhiều thành tích cao cho tỉnh.

Thanh Thúy


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.